ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ อ้อนคนเมืองกาญจน์ ใครมีความทุกข์ขอรับไว้ เอากระทงลอยไปกับพระแม่คงคา ขณะที่นักเรียนกรี๊ดดีใจ ร่วมเซลฟี ชูประเทศไทยต้องเป็นที่หนึ่ง คนไทยต้องรักกัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางพบปะประชาชนที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยเมื่อเดินทางถึงโรงงานกระดาษกาญจนบุรี มีขบวนกลองยาวบรรเลงเพลงให้การต้อนรับ รวมถึงนักเรียนใน จ.กาญจบุรี และประชาชนร่วมถ่ายรูปแห่เซลฟีและส่งเสียงกรี๊ดตะโกนบอกรักลุงตู่ โดยนายกได้โอบกอดพร้อมกับทำท่า 'มินิฮาร์ท' ให้กับนักเรียนทุกคน ก่อนที่จะชมการแสดงบนเวทีที่ทางจังหวัดได้จัดเตรียมไว้ 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ได้มาพบปะประชาชนพูดคุยหลายเวทีและได้มาลงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ตรงกับประเพณีลอยกระทงของไทย ได้มองเห็นพระจันทร์เต็มดวง ซึ่งถือว่าเป็นวันที่ดี ถือเป็นวันมงคล จึงอยากให้เห็นถึงความจริงใจของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน

พร้อมระบุด้วยว่า ประเทศไทยต้องเป็นที่หนึ่ง คนไทยต้องรักคนไทยด้วยกัน เคารพกฎหมายบ้านเมือง ทำหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง อดทน เสียสละ อย่างไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก ซึ่งปัญหามีไว้เพื่อฟันฝ่าอุปสรรคมีไว้ให้แก้ไข และรัฐบาลจะแก้ปัญหาทุกอย่างทั้งเพื่อวันข้างหน้าที่รัฐบาลจะต้องทำอะไร เพื่อวันข้างหน้าถึงโดยทุกคนมีส่วนร่วมทั้งสิ้น ไม่ว่าจะนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ส.ส. กำนัน และผู้ใหญ่บ้านจะต้องช่วยกัน ไม่ว่าพรรคใดก็ตามจะต้องช่วยกัน เพราะนี่คือแผ่นดินของเรา บ้านเมืองของเรา เราจะต้องไม่แบ่งแยก ไม่แตกแยก เหมือนกับวันนี้

นายกรัฐมนตรี ยังคงย้ำว่า รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง มาจากหลักการเมือง แต่สิ่งสำคัญคือต้องทำอย่างไรให้สามารถทำงานร่วมกันได้ โดยต้องมีการบริหารที่เหมาะสม ซึ่งไม่ได้ว่าตนเองเป็นคนเก่งที่สุด แต่จะขอนำความเก่งของทุกคนทุกพรรค เข้ามารวมเพื่อแก้ปัญหาให้แก่ประชาชน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวตอนหนึ่งเรียกว่าในเรื่องของกฎหมายก็ขอให้ว่าไปตามกฎหมาย และเรื่องของศาล ก็ไม่ขอเข้าไปก้าวล่วง ซึ่งตนเองต้องเป็นนายกรัฐมนตรี ของคน 70 ล้าน

ช่วงท้าย นายกรัฐมนตรีได้แนะนำคณะรัฐมนตรีที่มาจากพรรคต่างๆ แต่กลับไม่พบว่ามีรัฐมนตรีจากพรรคประชาธิปัตย์ขึ้นร่วมบนเวทีด้วย ทั้งที่รัฐมนตรีจากพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้ลงพื้นที่จังหวัดราชบุรีและกาญจนบุรี เช่น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวกับชาวกาญจนบุรี โดยชี้ให้ดูพระจันทร์ว่า "นู่นพระจันทร์ และนี่แหละจันทร์โอชา" พร้อมขอให้ทุกคนที่เป็นรัฐบาลต้องปรองดองและการเมืองต้องเดินหน้าไปด้วยกัน

"ส่วนวันนี้ที่จะมีการลอยกระทงหากใครมีความทุกข์ขอให้เอามาไว้ที่นายกรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรี จะรับไว้ใส่กระทงเพื่อลอยไปกับพระแม่คงคา"

อย่างไรก็ตาม ภายหลังที่มีการพบปะประชาชน นายกฯ ได้นำสื่อมวลชนและช่างภาพเข้าเยี่ยมชมนิทรรศการภายในโรงงานกระดาษ โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้เป่าแซกโซโฟนโชว์นักข่าว พร้อมพาผู้สื่อข่าวขึ้นรถรางไปยังจุดลอยกระทง เพื่อลอยกระทงร่วมกับคณะรัฐมนตรีพร้อมกัน