ไม่พบผลการค้นหา
ปิดฤดูกาลไปเรียบร้อยสำหรับการแข่งขันรายการทีวี เอเชียส์เน็กซต์ท็อปโมเดล ฤดูกาลที่ 6 รายการค้นหาสุดยอดนางแบบทั่วภูมิภาคเอเชีย ‘เดน่า’ ผู้เข้าแข่งขันจากประเทศไทย คว้าชัยชนะ จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 14 คน จาก 10 ประเทศ

เมื่อคืนที่ผ่านมา (24 ต.ค. 61) Facebook : Asia’s Next Top Model ได้อัพเดทรูปภาพหน้าปก แสดงความยินดีกับ ‘เดน่า สโลซาร์’ วัย 23 ปี สาวไทยเชื้อสาย ไทย-อเมริกัน ที่ได้รับรางวัลเป็นสุดยอดนางแบบในการแข่งขันของฤดูกาลนี้

โดยรอบสุดท้ายของการแข่งขัน เดน่า ต้องแข่งขันกับนางแบบสาวจาก 2 ประเทศ คือ อเดลา-เม มาร์แชล จากประเทศฟิลิปปินส์, มีอา ซาบาตี จากประเทศไต้หวัน การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 รอบคือ การถ่ายภาพกับสมาชิกในครอบครัวของผู้เข้าแข่งขัน และเดินแบบบนรันเวย์ ซึ่งเดน่า สามารถคว้าชัยชนะมาได้ เธอเผยความรู้สึกว่า

“เป็นช่วงเวลามีค่าที่จะจดจำตลอดไป การมาแข่งขันในครั้งนี้ฉันรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทย และการได้รับชัยชนะ เป็นสิ่งที่น่าทึ่งอย่างเหลือเชื่อในชีวิต ฉันขอขอบคุณที่ได้มาเจอผู้เข้าแข่งขันทุกคน พวกคุณคือแรงบันดาลใจให้กับฉัน และฉันมั่นใจว่าประเทศของคุณและแฟนๆ ต้องภูมิใจในตัวพวกคุณเช่นกัน สำหรับแก๊งเสียงดังของฉัน มันดีมากที่มีเพื่อนดีๆ ระหว่างการแข่งขัน ขอบคุณทุกคนที่อยู่เคียงข้างฉันด้วยความรัก ที่ทำให้ฉันเชื่อมั่นในตัวเอง สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ได้เรียนรู้จากประสบการณ์ครั้งนี้คือ แม้ว่าชีวิตจะนำความท้าทายมาให้ ให้ตั้งมั่นในเหตุผลที่จะประสบความสำเร็จ มากกว่าเหตุผลที่คุณจะทำมันไม่ได้ ฉันขอขอบคุณครอบครัว เพื่อน และแฟนๆ ที่สนับสนุนมาตลอด การชนะในครั้งนี้เป็นจุดหมายที่น่าตื่นตาตื่นใจ ทุกคนทำให้การเดินทางครั้งนี้ลืมลงจริงๆ”

เดน่า antm.jpg

สำหรับเส้นทางการแข่งขันในรายการนี้ของ ‘เดน่า’ เธอเพิ่งจะมามีผลงานโดดเด่นในตอนที่ 5 ของการแข่งขัน และทำคะแนนดีมาเรื่อยๆ จนถึงตอนที่ 7 เธอสามารถทำคะแนนสูงสุดได้อีกครั้ง และครั้งสุดท้ายคือตอนที่ 10 เธอสามารถคว้าชัยชนะ เป็นสุดยอดนางแบบได้ ครั้งหนึ่ง เดน่า เคยเปิดใจกับเพื่อนๆ ผู้เข้าแข่งขันหลังทำคะแนนสูงสุดได้ถึง 2 ครั้งว่า เมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา ก่อนตัดสินใจเข้าแข่งขันในรายการ เธอเคยเกือบจะเลิกเดินแบบแล้ว เพราะไม่มั่นใจในตัวเองว่าเก่งจริงหรือเปล่า จึงลังเลอยู่พักใหญ่ในตอนนั้นว่าจะทำอะไร หรืออยากเป็นอะไรกันแน่ และการที่เข้ามาแข่งขันซึ่งเธอได้รางวัลรูปภาพที่ดีที่สุดถึง 2 ครั้ง นั่นเลยทำให้เธอรู้สึกว่า เธอเริ่มมาถูกทางแล้ว และรู้สึกดีใจที่ตัดสินใจลงแข่งขันในรายการนี้

ขณะที่ผู้เข้าแข่งขันบางคนยอมรับว่าช่วงแรกๆ ประเมินเดน่าต่ำเกินไป ซึ่งเดน่า ก็งัดไม้เด็ดออกมาได้อย่างถูกที่ถูกเวลา ในช่วงที่ไม่มีใครมองเธอว่าเป็นคู่แข่งคนสำคัญแล้ว เพราะระหว่างการแข่งขันตอนที่ 1-4 คะแนนของเดน่าอยู่ในอันดับรั้งท้ายตลอด จนเธอพยายามมากขึ้น และทำสำเร็จ ซึ่งถือว่าเป็นม้ามืดที่แท้จริง

ส่วนในโลกโซเชียลหลังจากมีการประกาศแสดงความยินดีกับ เดน่า ทำให้มีหลากหลายความคิดเห็นจากแฟนรายการทั่วโลก ส่วนหนึ่งแสดงความยินดีกับเดน่า และบอกว่าเหมาะสมที่จะเป็นผู้ชนะ แต่อีกส่วนกลับบอกว่าการตัดสินเป็นไปอย่างไม่เป็นธรรม เนื่องจากปีนี้ใช้สถานที่ถ่ายทำในประเทศไทย สปอนเซอร์ส่วนหนึ่งก็ของประเทศไทย และพิธีกรก็เป็นคนไทย

มีอา antm.jpg

(มีอา ซาบาตี จากประเทศไต้หวัน)

อเดลล่า antm.jpg

(อเดลา-เม มาร์แชล จากประเทศฟิลิปปินส์)

สำหรับรายการเอเชียส์เน็กซต์ท็อปโมเดล รายการค้นหาสุดยอดนางแบบ เรียลลิตี้ สาวๆ ที่เข้าแข่งขันต้องมีเชื้อสายเอเชีย ซึ่งส่วนมากจะมาจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลแรกที่ถ่ายทำรายการในประเทศไทย มีซินดี้ – สิรินยา บิชอพ เป็นพิธีกรหลัก และกรรมการ, ยู ไซ ช่างภาพชื่อดัง เป็นกรรมการ และ ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ โดยแต่ละสัปดาห์จะมีกรรมการที่เป็นแขกรับเชิญมาร่วมให้คะแนนด้วย ในฤดูกาลนี้มีตัวแทนจากประเทศไทยเข้าแข่งขันทั้งหมด 3 คน ได้แก่ ลีนา - ศกลวรรณ แซ่เตียว ถูกคัดออกตั้งแต่การแข่งขันครั้งแรก (นอกห้องตัดสิน) , พิมพ์ บูแบร์ ถูกคัดออกในตอนที่ 8 , และ เดน่า สโลซาร์ เป็นผู้ชนะ ซึ่งเธอจะได้เซ็นสัญญาเป็นนางแบบกับเอเจนซี่ สตอร์ม โมเดล แมเนจเมนท์ ที่ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ขณะที่ตัวแทนจากประเทศไทย ถือเป็นประเทศที่ได้รับชัยชนะมากที่สุดถึง 3 ครั้ง โดย 2 ครั้งก่อนหน้านี้เกิดขึ้นในฤดูกาลแรก ผู้ชนะคือ เจสสิก้า อมรกุลดิลก และในฤดูกาลที่ 4 คือ ตะวัน - จิรัชญา เกตุคง

รูปภาพและข้อมูล : Facebook : Asia’s Next Top Model