ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ใช้ทวิตเตอร์ตั้งข้อสังเกตเพลงทุกเพลงที่ คสช. บอกว่า "พล.อ.ประยุทธ์" แต่ง แท้จริงแล้วเป็นผลงานของนักแต่งเพลงชื่อดัง "วิเชียร ตันติพิมลพันธ์" เจ้าของผลงานเพลงประกอบละคร "บุพเพสันนิวาส" แต่ทุกครั้งที่ คสช. เผยแพร่เนื้อเพลงจะบอกอยู่เสมอว่าชื่อผู้เรียบเรียงคำร้องและทำนองคือ "วิเชียร ตันติพิมลพันธ์"

จากกรณีที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @RishadanPort ทวีตข้อความว่า "ทุกเพลงที่โปรโมทว่า #ประยุทธ์ แต่ง จริงๆ มันไม่ได้แต่งเลยสักเพลง คนแต่งตัวจริงคือ "วิเชียร ตันติพิมลพันธ์" ล้วนๆ คสช. แค่ต้องการสร้างภาพว่าประยุทธ์มีความสามารถในด้านนี้เฉยๆ ทั้งที่จริงๆแล้วไม่มี ร้องเพลงก็ห่วย จำเนื้อเพลงที่อ้างว่าแต่งเองก็ไม่ได้ เล่นดนตรีก็ไม่เป็น"



ทั้งนี้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มองว่า ทำไมต้องสร้างภาพ ไม่เกี่ยวกับความสามารถในการบริหารประเทศแม้แต่นิดเดียว

ซึ่งจากข้อมูลจากโพสต์ทูเดย์ เปิดเผยว่า วิเชียร ตันติพิมลพันธ์ เป็นผู้เรียบเรียงคำร้องและทำนองในเพลง "คืนความสุขให้ประเทศไทย" ซึ่งตอนนั้นวิเชียร บอกว่า "รู้สึกภาคภูมิใจมาก เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเข้ามาร่วมงานในเพลงนี้ ขณะเดียวกันก็หนักใจ เพราะอยากให้ออกมาดีที่สุด จึงพยายามปรับคำทุกคำไม่ให้ความหมายเปลี่ยน และให้ตรงใจ พล.อ.ประยุทธ์มากที่สุด" 

ทั้งนี้ จากข้อมูลเอกสารที่เผยแพร่ออกมาจาก คสช. เกี่ยวกับบทเพลงใหม่ที่แต่งโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้น จะมีชื่อของ "วิเชียร ตันติพิมลพันธ์" เป็นผู้เรียบเรียงคำร้องและทำนองแทบจะทุกบทเพลง 

และจากการรวบรวมบทเพลงที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ประพันธ์ทั้ง 10 บทเพลงนั้น มีชื่อของ วิเชียร ตันติพิมลพันธ์ เป็นผู้เรียบร้องคำร้องและทำนองอยู่ทั้งสิ้น 8 เพลง คือ คืนความสุขให้ประเทศไทย, เพราะเธอคือประเทศไทย, สะพาน, ใจเพชร, สู้เพื่อแผ่นดิน, ในความทรงจำ, วันใหม่, และมาร์ชไทยคือไทย ส่วนบทเพลง ความหวังความศรัทธานั้น ผู้เรียบเรียงทำนองและเสียงประสาน คือ พ.ต.สุระชัย ถวิลไร และเพลง "มิตรภาพ" ที่แต่งขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยกับกัมพูชา ที่จะร่วมมือร่วมใจสานต่อมิตรภาพให้ยั่งยืน ไม่ปรากฎว่าใครเป็นผู้เรียบเรียงคำร้องและทำนอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง