ไม่พบผลการค้นหา
'สุเทพ' กราบ อดีตพุทธะอิสระ ยืนยันตัวยังเป็นลูกศิษย์ และเคยทำงานเพื่อชาติ เพื่อแผ่นดินด้วยกันมา พร้อมรับสมัครสมาชิกพรรค เผย รปช. พร้อมหารือ รัฐบาล - คสช. 7 ธ.ค. ชี้ราคายางตกต่ำตั้งแต่สมัย 'ยิ่งลักษณ์' ไม่ใช่ คสช.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานคณะทำงานรณรงค์เชิญชวนประชาชนสมัครสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมด้วย นายประสาร มฤคพิทักษ์ นายสำราญ รอดเพชร นายอุทัย ยอดมณี นายสุริยะใส กตะศิลา น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ แกนนำพรรค และว่าที่ผู้สมัครพรรค รปช. จังหวัดนครปฐม 2 คน เดินทางไปกราบนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ (พุทธอิสระ) ที่บริเวณโรงเจหอคุณธรรมฟ้า วัดอ้อน้อย (ธรรมอิสระ) เพื่อร่วมงานอัญเชิญองค์พระมหาพุทธพิมพ์ 'ปกเกล้า ปกแผ่นดิน' ขึ้นประดิษฐานบุษบกโลหะ โดยเมื่อเดินทางไปถึงนายสุวิทย์ ที่การเดินยังไม่ปกติ ต้องใช้อุปกรณ์ช่วยเดิน ( walker) พานายสุเทพ ชมบริเวณโดยรอบมูลนิธิฯ ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มทั้ง 2คน

สุเทพ พุทธอิสระ.jpg

และเมื่อเสร็จสิ้นพิธี อัญเชิญองค์พระมหาพุทธพิมพ์ 'ปกเกล้า ปกแผ่นดิน' ขึ้นประดิษฐานบุษบกโลหะแล้ว นายสุเทพ พร้อมนายสุวิทย์ (หลวงปู่พุทธอิสระ) เดินทางไปจุดธูปสักการะที่บริเวณหน้าโรงเจพร้อมกับใส่เงินทำบุญ ที่บริเวณปากเทพมังกรประตูสวรรค์ ด้วยจากนั้นทั้ง 2 ได้มาร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรและรับพรจากพระ เมื่อเสร็จสิ้นพิธีทุกอย่างแล้ว

นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ในเวลาต่อมา ถึงการเดินทางไปร่วมงานว่า "ผมเป็นลูกศิษย์หลวงปู่พุทธอิสระ และในชีวิตได้ร่วมทำงานเพื่อชาติ เพื่อแผ่นดินกับท่านหลวงปู่ฯ วันนี้หลวงปู่ฯมีงานพิเศษคือ งาน อัญเชิญองค์พระมหาพุทธพิมพ์ 'ปกเกล้า ปกแผ่นดิน' ขึ้นประดิษฐาน บุษบกโลหะ ทราบเรื่องจึงได้มาร่วมงาน และร่วมทำบุญด้วยเป็นธรรมดา แต่บังเอิญว่า เวลานี้ไปไหนก็ไปคารวะแผ่นดิน คารวะประชาชน วันนี้เลยถือโอกาส มาคารวะประชาชนที่วัดอ้อน้อยด้วย และวันนี้ก็มีการรับสมัครสมาชิกด้วย โดยได้การแจกใบสมัครสมาชิกพรรค เพื่อให้พี่น้องประชาชนไปพิจารณา สมัครสมาชิกเป็นพรรครวมพลังประชาชาติไทยมาเป็นเจ้าของพรรคร่วมกัน" 

สุเทพ พุทธอิสระ.jpg

นายสุเทพ เผยว่า ระหว่างเดินพบปะประชาชนพบว่าในระดับล่างนั้นมีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจจริง มองว่า ราคาพืชผลทางการเกษตร เช่น ยางพารา ตกต่ำต่อเนื่อง 8 - 9 ปีมาแล้วตั้งแต่ สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นต้นมา

เมื่อถามว่า อาจเป็นเพราะ คสช. เข้ามาทำหน้าที่เลยเป็นเช่นนี้ นายสุเทพ กล่าวว่า อย่าไปตีความผิด ตรงไปตรงมา ตนพูดเท่าไรก็เท่านั้นไม่ได้เจตนาอื่น ตนไม่มีเจตนาที่จะไปตำหนิ คสช. หรือ รัฐบาลหรือใครต่อใคร ตนมีเจตนาที่จะเรียกร้องว่า บัดนี้ถึงเวลาที่ทุกฝ่ายจะต้องผนึกกำลังกันเพื่อช่วยเหลือประชาชน


สุเทพ พุทธอิสระ.jpg

ส่วนในวันที่ 7 ธันวาคมที่ทาง คสช. จะเชิญตัวแทนพรรคการเมืองเข้าหารือนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เวลานี้ยังไม่ทราบว่าหนังสือเชิญมาถึงหรือยัง เพราะตนเดินทุกวันแต่ในพรรคก็ได้มีการหารือกันแล้ว หากได้รับหนังสือเชิญก็จะไปประชุม เราจะร่วมมือกับทางรัฐบาล และ คสช. เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าในงานดังกล่าวเดิมที่กำหนดการว่านายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตแกนนำนปช. จะเดินทางมาร่วมงาน แต่ปรากฏว่าได้แจ้งทางวัดมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.นี้ว่าไม่สามารถมาร่วมงานได้ ส่วนบุคคลต่างๆที่มาร่วมงานอาทิ นายชุมพล จุลใส อดีตส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป, นายไพศาล พืชมงคล เป็นกรรมการผู้ช่วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ เลขาธิการสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย เรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์ และผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทยอีก 1 คน