ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่ซาอุดีอาระเบีย จับแรงงานชาวฟิลิปปินส์ 19 คน หลังได้รับแจ้งว่ามีการจัดปาร์ตี้ส่งเสียงดัง และมีการอยู่ร่วมกันระหว่าง ชาย-หญิง ในที่สาธารณะ

กระทรวงการต่างประเทศฟิลิปินส์เผย ชาวฟิลิปินส์ที่เข้าไปทำงานในซาอุดีอาระเบีย 19 คนถูกเจ้าหน้าที่ซาอุดีฯ เข้าจับกุมหลังจากที่มีการจัดปาร์ตี้เฉลิมฉลองวันฮาโลวีนในกรุงริยาด เมืองหลวงของซาอุดีอาระเบีย ด้วยข้อกล่าวหา แรงงานชาวฟิลิปินส์กลุ่มดังกล่าว ทำการละเมิดกฎหมายชารีอะห์ของซาอุดีฯ ที่ห้ามผู้หญิงและผู้ชายอยู่ด้วยกันในที่สาธารณะ

ขณะที่ทางกระทรวงการต่างประเทศของซาอุดีฯ รายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นได้รับแจ้งว่า กลุ่มแรงงานชาวฟิลิปินส์มีการจัดงานเฉลิมฉลองกันเสียงดัง รบกวนเพื่อนบ้าน จึงเข้าทำการตรวจสอบและจับกุม ทั้งนี้ทางกระทรวงต่างประเทศซาอุดีฯ ยังเตือนชาวฟิลิปปินส์ที่ทำงานอยู่ในซาอุดีฯ ว่าควรเคารพวัฒนธรรมท้องถิ่นและกฎหมายของประเทศนั้นๆ ด้วย อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ซาอุดีฯได้ปล่อยตัวแรงงานชาวฟิลิปปินส์ทั้ง 19 คนชั่วคราวแล้ว

ทั้งนี้ทางสถานทูตฟิลิปินส์ในซาอุดีฯ ได้ออกประกาศเตือนชาวฟิลิปปินส์ที่อาศัยอยู่ในซาอุดีฯ ให้หยุด หรือ ยกเลิกการจัดงานต่างๆ ที่ไม่ได้รับอนุญาตจากทางการ นอกจากนี้ทางสถานทูตยังเตือนชาวฟิลิปปินส์ให้หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่ที่มีคนหมู่มาก การบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ และการปฏิบัติตนในที่สาธารณะ โดยเฉพาะการจัดพิธีกรรมหรือการเฉลิมฉลองในวัฒนธรรมทางศาสนาอื่นๆ ที่นอกเหนือจากศาสนาอิสลาม 

ที่มา BBC / CNN