ไม่พบผลการค้นหา
‘ยักษ์แคระ’ นักมวยอาชีพชาวไทย จ่อขึ้นป้องกันแชมป์โลก หากเอาชนะคู่ชกได้ ก็จะทำสถิติไร้พ่าย 50 นัดรวด เทียบเท่านักชกชาวอเมริกัน ‘ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์’

วันเฮง มีนะโยธิน นักมวยสากลซึ่งมีฉายาว่า ‘ยักษ์แคระ’ กำลังได้รับความสนใจจากสื่อต่างชาติ หลังทำสถิติโลกเอาชนะคู่ชก 50 นัดติดต่อกัน โดยต่อจากนี้เขามีกำหนดขึ้นชกป้องกันแชมป์รุ่น มินิมั่มเวท (105 ปอนด์) ของสภามวยโลก กับเลอรอย เอสตราด้า นักชกชาวปานามา ช่วงเดือนเม.ย. - พ.ค.ที่จะถึงนี้ โดยถ้าวันเฮง สามารถเอาชนะคู่ชกในไฟต์ดังกล่าวได้ เขาก็จะทำลายสถิติไร้พ่าย 50 นัดรวด ซึ่งเป็นสถิติที่นักชกชาวอเมริกันชื่อดัง ‘ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์’ ทำไว้ในขณะนี้

วันเฮง


วันเฮง หรือยักษ์แคระ เปิดเผยกับสำนักข่าวเอเอฟพีของฝรั่งเศสว่า เขาไม่เคยคิดเรื่องการทำลายสถิติใดๆ เพียงแต่พยายามป้องกันแชมป์ไปเรื่อยๆ เท่านั้น โดยเขาอยากเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักมวยชาวไทยคนอื่นๆ ให้ได้ดำเนินรอยตาม เนื่องจากเขาก็มีปูมหลังเป็น ‘เด็กบ้านนอก’ ซึ่งฝึกฝนมวยไทยจนคว้าแชมป์ แล้วจึงเปลี่ยนมาชกมวยสากลซึ่งก็ประสบความสำเร็จเช่นกัน

แม้จะทำผลงานได้ยอดเยี่ยม แต่ชื่อของวันเฮง กลับไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากนัก กรณีนี้นายสุภาพ บุญรอด โค้ชมวยระบุว่า เป็นเพราะวันเฮงไม่เคยได้ไปชกในต่างประเทศ เนื่องจากไม่มีคู่ท้าชิงเพราะรุ่นมินิมั่มเวทเป็นรุ่นที่นักมวยมีรูปร่างเล็ก ทำให้หาคู่ชกต่างชาติได้ยาก แต่ก็อยากให้หลายฝ่ายช่วยกันโปรโมต เพื่อทำให้วันเฮงมีชื่อระดับสากลอย่างที่เขาควรจะเป็น

ภาพ : เอเอฟพี