ไม่พบผลการค้นหา
ซอสมะเขือเทศไฮนซ์รุ่นพิเศษครบรอบ 150 ปี ที่มีรอยสักรูปโลโก้ไฮนซ์แบบเดียวกับที่อยู่บนแขนของเอ็ด ชีแรน นักร้องดังชาวอังกฤษ ได้รับการประมูลออกไปด้วยราคาสูงสุดกว่า 50,000 บาท เข้าการกุศลทั้งหมด

เป็นที่รู้กันดีในหมู่แฟนว่าเอ็ด ชีแรน ศิลปินชาวอังกฤษ เจ้าของเพลงดังอย่างเชปออฟยู (Shape of You) และโฟโตกราฟ (Photograph) ชื่นชอบซอสมะเขือเทศไฮนซ์ขนาดหนัก โดยมีแม้กระทั่งรอยสักรูปโลโก้ของไฮนซ์อยู่บนต้นแขนซ้าย และก่อนหน้านี้ไฮนซ์ก็ได้ร่วมมือกับเอ็ด ออกซอสมะเขือเทศ (Ketchup) รุ่นเอ็ดชัป (Edchup) มาแล้ว

ล่าสุด ไฮนซ์ได้ออกซอสมะเขือเทศรุ่นพิเศษในวาระครบรอบ 150 ปีการก่อตั้งบริษัท ซึ่งมีรอยสักรูปโลโก้ไฮนซ์ของเอ็ด ชีแรน อยู่บนขวด โดยมีจำนวนจำกัดเพียง 150 ขวดในโลก

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ได้มีการจัดประมูล 3 ขวดแรกของซอสรุ่นพิเศษนี้ขึ้น ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยประมูลออกไปในราคา 1,050 ปอนด์ (ราว 39,400 บาท) 1,100 ปอนด์ (ราว 41,300 บาท) และ 1,500 ปอนด์ (ราว 56,300 บาท) ซึ่งทางไฮนซ์ชี้ว่าทำลายสถิติโลกเป็นซอสมะเขือเทศขวดที่แพงที่สุด

เงินทั้งหมดจากการประมูลครั้งนี้ จะบริจาคให้กับองค์กรการกุศล 2 องค์กร คือ สถานพยาบาลผู้ป่วยเด็กระยะสุดท้ายแห่งอีสต์แองเกลีย (East Anglia's Children's Hospices) ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่ทางชีแรนเป็นผู้เสนอ และไรซ์อเกนสต์ฮังเกอร์ (Rise Against Hunger) องค์ไม่แสวงกำไรที่แจกจ่ายอาหารและต่อสู้กับความหิวโหยทั่วโลก ซึ่งเป็นองค์กรที่ทางไฮนซ์สนับสนุน

ภาพจากหน้าเว็บทางการของแคมเปญ - heinz - ed sheeran
  • ภาพขวดไฮนซ์ลายรอยสักเอ็ดชีแรนพร้อมกล่อง / ภาพจาก paddle8 เว็บชิงโชคทางการของแคมเปญ

นอกจากนี้ จะมีการจัดชิงโชคซอสมะเขือเทศรุ่นรอยสักเอ็ด ชีแรน 104 ขวด ให้คนทั่วโลกมีสิทธิ์ลุ้น ทว่าน่าเสียดายที่ 53 ประเทศซึ่งไม่มีสิทธิ์ร่วมแคมเปญนั้นรวมถึงไทยด้วย ขณะที่ซอสมะเขือเทศขวดที่เหลือ จะแจกจ่ายให้แฟนตัวยงของไฮนซ์และเอ็ด ชีแรน รวมถึงพิพิธภัณฑ์ในภายหลัง

ที่มา: CNA / Billboard