ไม่พบผลการค้นหา
'สมพงษ์ อมรวิวัฒน์' ประกาศพรรคเพื่อธรรมพร้อมจับมือพรรคการเมืองที่ต้านเผด็จการ ตั้งเป้ากวาด ส.ส.เกิน 20 ที่นั่ง ย้ำห้ามพรรคการเมือง 3 เพื่อจับมือกันไม่ได้

พรรคเพื่อธรรมประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่1 มีนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อธรรม เป็นประธานโดยมีวาระสำคัญในการเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง 

โดยนายสมพงษ์ ยืนยันว่า พรรคเพื่อธรรม พรรคเพื่อชาติ และพรรคเพื่อไทยเป็นคนละพรรคกัน แต่คงไม่สามารถห้ามความคิดของคนอื่นที่มองว่าทั้ง 3 พรรคจะจับมือกันได้ ซึ่งพรรคเพื่อธรรมพร้อมทำงานกับพรรคการเมืองที่ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ ตามที่ได้ประกาศจุดยืนไว้ โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ตั้งเป้าให้ได้ ส.ส.เกิน 20 ที่นั่ง ซึ่งจะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งให้มากที่สุด แต่คงไม่ครบทั้ง 350 เขต โดยคาดหวังเก้าอี้ ส.ส.จากอดีตส.ส.ที่ส่งลงสมัครที่จะทำแต้มสูงสุดในเขตเลือกตั้งนั้นๆ

ทั้งนี้ ได้เตรียมนโยบายของพรรคไว้แล้ว รอเพียงการประกาศพระราชกฤษฎีกาวันเลือกตั้ง แต่ขณะนี้กลับเกิดปัญหาการหาสมาชิกพรรค จากการที่ไม่สามารถพูดถึงนโยบายพรรคได้ ขณะเดียวกันยอมรับว่ารู้สึกกังวลใจเช่นเดียวกันกับพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยพรรคอื่น เกี่ยวกับขบวนการสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดการล้มการเลือกตั้งตามมา

พรรคเพื่อธรรม เพื่อธรรม titled.jpg


ส่วนการที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทยเดินหาสมาชิกพรรคตามจังหวัดต่างๆขณะนี้ หัวหน้าพรรคเพื่อธรรม ไม่มั่นใจว่าองค์กรที่ทำหน้าที่ตรวจสอบอย่าง กกต.ได้ติดตามตรวจสอบ หรือตามจับผิดหรือไม่ ทำให้พรรคเพื่อธรรมต้องพิจารณาให้ดีหากจะใช้แนวทางในการหาสมาชิกเช่นเดียวกันกับนายสุเทพ เพราะหากทำตามจริง อาจเป็นข่าวและมีความผิดตามมา พรรคเพื่อธรรมจึงต้องระมัดระวังในเรื่องเหล่านี้เป็นพิเศษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อธรรม มีนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค นายพงศกร อรรณพพร เลขาธิการพรรค นางนลินี ทวีสิน รองหัวหน้าพรรค นายธวัชชัย ไทยเจียมอารีย์ เหรัญญิกพรรค นายเอราวัณ ทับพลี โฆษกพรรค ว่าที่ ร.ต.หญิงจุฑามาศ ทัดดี นายทะเบียนพรรค