ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ต้องสงสัยที่พยายามก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายบริเวณสถานีขนส่งพอร์ต ออธอริที ในย่านแมนฮัตตัน ของนครนิวยอร์ก เป็นผู้อพยพชาวบังกลาเทศ เบื้องต้นยังไม่พบว่าการก่อเหตุครั้งนี้มีกลุ่มก่อการร้ายอยู่เบื้องหลัง

ตำรวจนิวยอร์กรายงานว่าผู้ที่พยายามก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่บริเวณสถานีขนส่งพอร์ต ออธอริที ในย่านแมนฮัตตัน ซึ่งเป็นสถานีขนส่งที่ใหญ่ที่สุดและพลุกพล่านที่สุดในนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ มีชื่อว่า นาย อคาเยด อุลลาห์ อายุ 27 ปี เป็นผู้อพยพชาวบังกลาเทศ ซึ่งขณะนี้ถูกตำรวจควบคุมตัวไว้แล้ว

NYC Subway Platform E_Rata.jpg

ตำรวจเปิดเผยว่าเขาได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดขนาดเล็กของระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบอย่างง่ายๆที่เขาผูกไว้รอบลำตัว ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจหนึ่งนาย ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

ตำรวจนิวยอร์กได้ทำการตรวจค้นที่อยู่ของผู้ต้องสงสัย ในย่านบรูคลิน เบื้องต้นยังไม่พบหลักฐานที่น่าเชื่อถือว่ามีกลุ่มก่อการร้ายใดเป็นผู้บงการการก่อเหตุครั้งนี้ จึงสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการโจมตีแบบบุกเดี่ยว แม้ว่าผู้ต้องสงสัยจะให้การกับตำรวจว่าเขาสวามิภักดิ์ต่อกลุ่มก่อการร้ายไอเอส แต่ทางทีมสืบสวนยังไม่ปักใจเชื่อ และนายอุลลาห์ก็ไม่เคยมีประวัติการก่ออาชญากรรมมาก่อนทั้งในสหรัฐฯและบังกลาเทศ

ภาพ: AP