ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เดือดสื่อจี้ถาม สมาชิก สนช. หลับคาห้องประชุมสภาขณะถก พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 2562 จวกสมาชิกที่หลับให้ไปนอนบ้าน ย้ำวันหลังไม่ให้ตำแหน่งแล้ว ระบุส่งภาพให้ประธาน สนช.ไปเตือนแล้ว วอนสื่ออย่าจับผิดเรื่องไร้สาระ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีสื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ภาพสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) หลับระหว่างนายกรัฐมนตรีชี้แจงร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ว่า เขาหลับ เขาง่วงหรือไม่ ลองไปถามเขาดู 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เขาหลับต่อหน้านายกรัฐมนตรี 

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุเพียงว่า "ผมมองไม่เห็นเขาหรอก เขาอยู่ข้างล่างที่พื้นที่"

เมื่อถามย้ำว่า นายกรัฐมนตรีอาจเสื่อมเสียเพราะ สนช.มาจากการแต่งตั้งของ คสช.

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "พอแล้ว ไม่ตอบ คำถามไร้สาระ ที่ผ่านมาก็ไม่มีสาระสักเรื่อง"

แล้วนายกรัฐมนตรีก็หันถามสื่อมวลชนถึงการชี้แจงงบประมาณรายจ่ายปี 2562 วงเงิน 3 ล้านล้านบาทว่ามีอะไรบ้างและแตกต่างจากรัฐบาลที่ผ่านมาอย่างไร และสื่อได้นำเสนออะไรไปแล้วบ้างพูดแต่เรื่องนอนหลับ

เมื่อถามว่า จะมีการกำชับเพื่อไม่ให้ภาพดังกล่าวเกิดขึ้นอีก

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ใครก็ไม่อยากให้มี ผมได้ส่งภาพให้นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช.แล้ว ซึ่งท่านได้เห็นแล้ว เดี๋ยวท่านก็จะไปกำชับกันเอง แต่อยู่ที่ทุกคนนั่นแหละ ฉะนั้น ใครที่หลับในวันหน้า ก็เป็นอะไรไม่ได้อีกต่อไปอยู่แล้ว ผมดูไว้หมด ส่วนพวกที่หลับก็ไปนอนที่บ้าน วันนี้ก็อยู่ให้จบไปก่อน ซึ่งเขาก็ทำงานในส่วนอื่น อย่าไปจับผิดจับถูกในเรื่องแบบนี้จนเรื่องใหญ่มันไม่มี สาระไม่มีสักอัน" 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิก สนช.ที่หลับคาห้องประชุมรัฐสภาขณะพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 จนภาพปรากฎผ่านสื่อโซเชียลเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา อาทิ พล.อ.อ.ชาลี จันทร์เรือง และนพ.ธำรง ทัศนาญชลี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง