ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจเวียดนามยึดซากแมวแช่เเข็ง 600 กิโลฯ แอบซุกซ่อนมาในรถทัวร์ พร้อมทั้งควบคุมตัวเข้าของรถทัวร์และคนขับรถทัวร์หลังจากไม่สามารถระบุที่มาของซากแมวทั้งหมดได้

สื่อเวียดนามรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 มกราคมตำรวจเมืองคีอัน จังหวัดห่าติ๋ญของเวียดนาม จับกุมผู้เกี่ยวข้องกับการลักลอบขนส่งซากแมวแช่แข็งกว่า 600 กิโลกรัมที่ภาคกลางของเวียดนาม โดยซากแมวดังกล่าวถูกบรรจุมาในกล่องโฟม 6 กล่อง ซุกซ่อนอยู่ในรถทัวร์ที่วิ่งระหว่างภาคใต้และภาคเหนือของเวียดนาม

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ภายในกล่องโฟมดังกล่าวมีซากแมวประมาณ 120 ตัว โดยแบ่งเป็นกล่องละ 20 ตัว โดยซากแมวแต่ละตัวมีน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม

รถทัวร์คันดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสารจำนวน 40 คน นายดัง ฟานดวงคนขับรถทัวร์กล่าวว่า เมื่อรถทัวร์ถึงจังหวัดด่งเทพบริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง เขาได้รับการติดต่อให้นำกล่องดฟมไปส่งที่จังหวัดไทบินห์ และจะมีคนมารับกล่องดังกล่าวเมื่อถึงจุดหมาย

ทั้งนี้นายฟานดวงยืนยันว่า เขาไม่ทราบว่าในกล่องโฟมดังกล่าวเป็นอะไร ขณะที่นายเหงียน ฟานดินห์ เจ้าของรถทัวร์กล่าวว่า เขาทราบว่าภายในกล่องโฟมเป็นซากแมว 

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า นายเหงียน ฟานดินห์ เจ้าของรถทัวร์และนายดังฟานดวงยังไม่สามารถส่งเอกสารยื่นยันระบุที่มาของกล้องโฟมดังกล่าวได้ จึงได้ควบคุมตัวเพื่อสอบสวนถึงที่ไปที่มาของกล่องต่อไป

ตามกฎหมายของเวียดนาม พัสดุหรือสิ่งของที่ไม่ผู้จัดส่งนั้นถือเป้นเรื่องที่ผิดกฎหมายการขนส่ง แต่ในเวีดยนามไม่ได้มีกฎหมายที่ห้ามฆ่า ขาย หรือ กินเนื้อแมวและหมา

ที่ผ่านมทางการเวียดนามพยายามรณรงค์ไม่ให้ประชาชนบริโภคเนื้อแมว แต่ไม่สามารถห้ามได้ ขณะที่ในร้านอาหารต่างๆยังมีการเสิร์ฟเมนูเนื้อแมวและส่วนใหญ่เป้นเนื้อแมวนำเข้าจากจีน เนื่องจากแมวท้องถิ่นนั้นตัวเล็กและน้ำหนักน้อย