ไม่พบผลการค้นหา
คิมจองอึนไม่ปรากฎตัวต่อสื่อเป็นระยะเวลาถึง 3 สัปดาห์แล้ว จากครั้งล่าสุดเดินทางไปเปิดโรงงานปุ๋ย เมื่อต้นเดือนพ.ค. สยบข่าวลือเรื่องปัญหาสุขภาพ

สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า ทางการเกาหลีใต้กำลังติดตามความเคลื่อนไหวของ ‘คิมจองอึน’ ผู้นำเกาหลีเหนืออย่างใกล้ชิด หลังจากที่คิมจองอึนไม่ปรากฏตัวต่อสาธารณชนนานถึง 3 สัปดาห์แล้ว นับจากการปรากฏตัวครั้งล่าสุดของผู้นำเกาหลีเหนือที่มีขึ้นเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา

โดยสื่อเกาหลีเหนือรายงานว่า คิมจองอึนได้เดินทางไปเปิดโรงงานผลิตปุ๋ยฟอสเฟตในเมืองซุนชอล ทางตอนเหนือของกรุงเปียงยาง ท่ามกลางข่าวลือเรื่องปัญหาสุขภาพและการเสียชีวิตของผู้นำเกาหลีเหนือ

โยซังกี โฆษกกระทรวงรวมชาติเกาหลีกล่าวว่า เมื่อช่วงเดือนม.ค.คิมจองอึนก็หายตัวไปจากหน้าสื่อสาธารณะถึง 21 วัน ซึ่งทางการเกาหลีใต้กำลังจับตามองสถานการณ์ที่ผู้นำเกาหลีเหนือไม่ปรากฏตัวต่อสื่ออยู่เช่นกัน

ทั้งนี้นับตั้งแต่ช่วงเดือนเม.ย.ถึงเดือนพ.ค.ในปีนี้ ผู้นำเกาหลีเหนือปรากฏตัวต่อสื่อเพียง 4 ครั้งเท่านั้น เมื่อเทียบกับช่วงระยะเวลาเดียวกันของปี 2562 ที่มีการปรากฏตัวต่อสื่อถึง 27 ครั้ง

ที่ผ่านมาทางการเกาหลีใต้เชื่อว่า การปรากฏตัวต่อหน้าสื่อที่น้อยลงของผู้นำเกาหลีเหนือนั้นเป็นเพราะความกังวลในเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งที่ผ่านมาทางการเกาหลีเหนือได้เลื่อนงานหรือกิจกรรมสำคัญเป็นจำนวนมากเช่นกัน

ที่มา koreatimes / CNA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง