ไม่พบผลการค้นหา
แอดมินเพจ Drama-addict เตือน 'ประยุทธ์' ด้วยความหวังดี หลังพูดแซะคนทางไกลแก้ปัญหาที่เกิดในประเทศไทยตอนนี้ไม่ได้ พร้อมบอกคนอย่าง 'ทักษิณ' มีทั้งขาว ดำ เทา คนรักเยอะ คนเกลียดเยอะแต่ต้องยอมรับว่ามีความเป็นผู้นำจริงๆ

แอดมินเพจ Drama-addict โพสต์ข้อความในเพจที่มีผู้ติดตามมากกว่า 2 ล้านคน โดยระบุถึง 'ลุงตู่' พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมย้ำว่า 'ด้วยความหวังดี' และชี้ว่า 'คนแดนไกล' ที่ พล.อ.ประยุทธ์พาดพิง เชื่อว่าถ้าตอนนี้ยังอยู่ไทย "เขาทำได้แน่ เพราะเขาเคยทำมาแล้ว ตอนไทยเกิดสึนามิถล่ม หรือตอนเกิดเหตุวิกฤติอย่างคนไทยถูกตามล่าในกัมพูชา แล้วนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในตอนนั้นลงมาบัญชาการทันที หรือแม้แต่การลงพื้นที่ การตั้งศูนย์ประสานงาน บัญชาการ ประชาสัมพันธ์ต่างๆ หรือตอนที่คนไทยกำลังจะถูกเผาในกัมพูชา นายทักษิณก็ส่งเครื่องบินไปรับคนไทยออกมาทันที"

แต่ที่พูดนี่ไม่ใช่อะไร นายทักษิณ มีทั้งขาว ดำ และเทา คนรักก็เยอะ คนเกลียดก็เยอะ แต่ต้องยอมรับอย่างหนึ่งคือ เขามีความเป็นผู้นำจริงๆ

โดยแอดมินเพจฯ ได้แนะนำต่อด้วยว่า ถ้าอยากให้คนลืมนายทักษิณให้ได้ ต้องทำให้ได้แบบเขา แล้วทำให้ดีกว่า พิสูจน์ด้วยการทำให้ประชาชนดู ไม่ใช่ให้สัมภาษณ์ออกสื่อให้คนเสื่อมศรัทธาไปทุกวันๆ แบบนี้ โดยแอดมินเพจฯ บอกด้วยว่าไม่ได้เชียร์นายทักษิณอะไร แต่เห็นพล.อ.ประยุทธ์ ทำแบบนี้แล้วเชียร์ไม่ลงจริงๆ 

ทั้งนี้ มีแฟนเพจเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ต่างเห็นด้วยว่าเมื่อก่อนไม่เคยชอบนายทักษิณเลย จนถึงตอนนี้แอบคิดถึงเหมือนกัน และบางคนบอกว่า ไม่ใช่แค่นายทักษิณเท่านั้น แต่นายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้งแบบสุจริตแทบทุกคน ได้ข่าวน้ำท่วมหรือภัยพิบัติ เขาจะลงพื้นที่แบบเร่งด่วนทุกคน อย่างน้อยๆ ทำอะไรไม่เป็น ไปลงพื้นที่หยิบข้าวกล่องมาแจก ก็เป็นกำลังใจให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ได้เยอะมากแล้ว

02.jpg


เฟซบุ๊ก.jpg09.jpg03.jpg04.jpg05.jpg

แต่ได้มีผู้แสดงความคิดเห็นอีกทางคือ เห็นย้อนแย้ง สมัยทักษิณหาเสียงได้พูดว่า ใครเลือกเรา เราดูคนนั้นก่อน นี่คือคำพูดของผู้นำที่ดีหรือ ส่วนในสมัยประท้วงม็อบเสื้อแดง วิดีโอคอลมาจากเมืองนอก ยุยงปลุกปั่นให้ ปปช.สู้เพื่อตัวเอง พร้อมบอกด้วยว่า รัฐบาลชุดนี้ไม่แย่อะไรขนาดนั้น เขาก็ทำงานกัน ทุกหน่วยเขาก็ช่วยกัน แต่จะให้ถูกใจหมดหกสิบล้านคนจะเป็นไปได้หรอ โดยแอดมินเพจฯ เข้าไปตอบว่า "อันนี้คือข้อเสียของแม้วครับ ซึ่งเป็นเรื่องที่คนเป็นผู้นำไม่ควรทำตาม แกปากเร็วมาก แต่ในแง่ดี คือความรวดเร็วและความถึงพื้นที่ในการจัดการเวลาเกิดภัยพิบัติอันนี้ควรเรียนรู้จากแก"

06.jpg


07.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง