ไม่พบผลการค้นหา
สำนักงานตำรวจแห่งชาติผ่อนผันการบังคับใช้กฎหมาย ใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถที่สิ้นอายุแล้วยังใช้ได้ถึง 30 มิ.ย. 2564 หรือจนกว่าจะมีประกาศเป็นอย่างอื่น

จิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า เนื่องจากกรมการขนส่งทางบกได้มีประกาศงดใช้ห้องอบรมในการดำเนินการด้านใบอนุญาตขับรถที่สำนักงานขนส่งทุกแห่ง ตั้งวันที่ 16 เม.ย. 2564 ที่ผ่านมา เพราะเป็นกิจกรรมที่มีลักษณะการรวมกลุ่มคนจำนวนมากในบริเวณเดียวกันและใช้ระยะเวลาในการดำเนินการตั้งแต่ 1-5 ชั่วโมง ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงสูงต่อการแพร่และติดต่อของโควิด-19 พร้อมปรับการบริการที่สำนักงานขนส่งเพื่อลดความแออัด และให้จองคิวดำเนินการล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue ทำให้มีผู้ได้รับใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถบางรายไม่สามารถดำเนินการต่ออายุภายในระยะเวลาที่กำหนดได้ 

กรมการขนส่งทางบกได้มีหนังสือขอความร่วมมือไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ผ่อนผันการบังคับใช้กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่ง กับผู้ได้รับใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถที่สิ้นอายุแล้ว ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติตอบรับยืนยันผ่อนผันการบังคับใช้กฎ ระเบียบ ข้อบังคับคำสั่งใด กับผู้ได้รับใบอนุญาตขับรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ และผู้ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้ได้รับใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถที่สิ้นอายุแล้วยังสามารถใช้แสดงตนได้จนถึงวันที่ 30 มิ.ย. 2564 

ทั้งนี้ สำหรับผู้ต้องการต่ออายุใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถ ปัจจุบันกรมการขนส่งทางบกได้ขยายเวลาให้สามารถต่ออายุได้ล่วงหน้า 6 เดือนก่อนใบอนุญาตขับรถสิ้นอายุ พร้อมนำระบบอบรมออนไลน์เข้ามารองรับทดแทนการอบรมที่ ส่วนการให้บริการด้านใบอนุญาตขับรถที่ไม่มีการอบรมที่สำนักงานยังคงเปิดให้บริการแต่จำกัดเฉพาะผู้ที่จองคิวดำเนินการล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue แล้วเท่านั้น