ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ออกแถลงการณ์ไว้อาลัยต่อเหตุกราดยิงที่ห้างเทอร์มินอล 21 โคราช ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

ลีเซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ส่งแถลงการณ์ถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไทย เพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่ทหารก่อเหตุกราดยิงที่ห้างเทอร์มินิล 21 โคราช ที่นครราชสีมาเมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา

กระทรวงต่างประเทศของสิงคโปร์ระบุว่า ลีเซียนลุง แสดงความเสียใจต่อโศกนาฏกรรมครั้งนี้ และเขารู้สึกตกใจมากเมื่อรู้ว่ามีเหตุกราดยิงที่คร่าชีวิตผู้บริสุทธิ์ไปหลายคนและทำให้อีกหลายคนบาดเจ็บ

"ในฐานะตัวแทนรัฐบาลสิงคโปร์ ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้สูญเสียและขอให้ผู้บาดเจ็บหายอย่างรวดเร็ว การกระทำรุนแรงไร้ความรู้สึกเช่นนี้สมควรถูกประณามอย่างถึงที่สุด สิงคโปร์ขอยืนเคียงข้างกับไทยในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้"

เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา เทอร์มินัล 21 โคราช จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์และบายศรีสู่ขวัญ แล้วเปิดให้บริการตามปกติ หลังปิดทำการมา 5 วัน ขณะที่นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่าทางจังหวัดได้เตรียมนำเงินเยียวยาอีก 700,000 บาท มอบให้กับญาติของผู้เสียชีวิต ให้ครบ 1,000,000 บาท จากก่อนหน้านี้ มอบส่วนแรกไปแล้ว 300,000 บาท โดยจะประสานญาติของผู้เสียชีวิตที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเดินทางมารับมอบในวันนี้ (14 ก.พ.63) ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา พร้อมจะมีการเลี้ยงอาหาร ส่วนผู้เสียชีวิตที่อยู่ต่างจังหวัดจะประสานโอนเงินให้คลังแต่ละจังหวัดนำไปมอบต่อไป

ที่มา:

Channel News Asia