ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกประชาธิปัตย์ กล่าวขอบคุณ นายกฯ ที่ลงนามคำสั่งคืนตำแหน่งอธิบดีกรมการค้าภายในให้ "วิชัย โภชนกิจ"

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงนามคำสั่งให้ นายวิชัย โภชนกิจ กลับมาปฏิบัติราชการในตำแหน่งอธิบดีกรมการค้าภายในว่า ต้องขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ได้ลงนามคำสั่งให้ นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายในกลับเข้าปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเช่นเดิม ความเป็นธรรมที่นายกรัฐมนตรีได้มอบให้กับข้าราชการที่ทำงานให้กับประชาชนและประเทศมาตลอดระยะเวลาที่รับราชการ คำสั่งนี้จะมีคุณค่าต่อ นายวิชัยที่ได้ยืนหยัดต่อสู้จนพิสูจน์ได้ว่าไม่มีข้อด่างพร้อยใดๆทั้งสิ้น

นายราเมศ ยังกล่าวต่อว่า เรื่องนี้ในมุมมองที่มีคนกล่าวหาต่างๆ นานา ว่า นายวิชัยทำผิดจนเลยเถิดไปไกลถึงขนาดว่ามีการทุจริตนั้น ถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรงมากสำหรับชีวิตของคนที่รับราชการ ถึงขนาดถอดใจลาออก

แต่กรณีนี้โชคดีที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยับยั้งไว้ พร้อมกับให้กำลังใจให้ต่อสู้ และเห็นการทำงานที่ทุ่มเทตั้งใจ ดังนั้นเมื่อข้อเท็จจริงปรากฎชัดขึ้น การกล่าวหาใส่ร้ายก็เห็นได้ชัดขึ้นเช่นกันว่ามีนัยยะ มีพิรุธ และขอให้คนที่กล่าวหาให้ร้ายในเรื่องนี้มาโดยตลอดนั้น เตรียมตัวเตรียมใจรับผลของการกระทำด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง