ไม่พบผลการค้นหา
ผู้สมัคร ส.ส.เขต 13 กทม. พรรคเพื่อไทย ยัน กกต.ต้องจัดเลือกตั้งใหม่ยกเขต เพราะเจอข้อพิรุธและมีหลักฐานการทุจริตในหลายหน่วย เตรียมนำหลักฐานส่ง กกต.เพิ่มอีกในสัปดาห์หน้า

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัคร ส.ส. เขต 13 กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวต่อกรณีที่ กกต.สั่งให้มีการนับคะแนนและเลือกตั้งใหม่ในบางหน่วยในหลายพื้นที่ โดยได้กล่าวขอบคุณที่ กกต. พิจารณาให้มีการเลือกตั้งใหม่ในหน่วยที่ 32 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ ของเขตเลือกตั้งที่ 13 กทม.ด้วย จากที่มีปัญหาผลการนับคะแนนที่ผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งไม่ตรงกับจำนวนบัตรเลือกตั้ง ซึ่งนายตรีรัตน์ เชื่อว่า สาเหตุหนึ่งมาจากหน่วยเลือกตั้งนี้ ไม่ยอมให้ผู้สังเกตการณ์เลือกตั้งเข้าสังเกตการณ์ แต่การเลือกตั้งใหม่แค่หน่วยเดียวไม่ได้ช่วยอะไร อาจเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณและเป็นเพียงพิธีกรรมเท่านั้น และได้เรียกร้องให้ กกต.จัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ยกเขตหรือทุกหน่วยเลือกตั้งในเขตนี้ เพราะพบข้อพิรุธตามหน่วยเลือกตั้งอื่นๆ อีกจำนวนมาก 

นายตรีรัตน์ กล่าวด้วยว่า ได้ยื่นหลักฐานที่เพียงพอให้นับคะแนนหรือจัดเลือกตั้งใหม่ต่อ กกต.ไปแล้ว 22 หน่วยเลือกตั้ง ทั้งกรณีไม่ให้ผู้สังเกตการณ์เลือกตั้งทำหน้าที่, การขานคะแนนในที่มืด, การประกาศผลหน้าหน่วยไม่ตรงกับที่ กกต.เปิดเผยผลคะแนน ตลอดจนการซื้อสิทธิ์ขายเสียงที่พบจำนวนมากและมีหลักฐานชัดเจน โดยจะรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติมทั้งจากพรรคเพื่อไทยและพรรคการเมืองอื่นๆเพื่อยื่นต่อ กกต. อีกครั้งหนึ่งภายในสัปดาห์หน้าเพื่อให้นำสู่การเลือกตั้งใหม่ทั้งเขตตามที่เรียกร้องได้