ไม่พบผลการค้นหา
'สมศักดิ์' ชม 'มิ่งขวัญ' ย้ายเข้าทำให้ พปชร.ดีขึ้น เชื่อจะมีพรรคเล็กมาอีก กั๊กตอบอนาคตการเมืองกลุ่มสามมิตร เปรยแต่มันก็ดีขึ้น

สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ จะมาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ว่า ตอนนี้ยังไม่ได้แถลงอย่างเป็นทางการ หากแถลงแล้ว เราถึงจะวิจารณ์ได้ถนัด

ส่วนกระแสข่าว มิ่งขวัญ ติดต่อโดยตรงมาทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มีการบอกสมาชิกพรรคก่อนหรือไม่ สมศักดิ์ ปฏิเสธว่า ช่วงที่ผ่านมาเป็นช่วงหยุดหลายวัน แต่ขอให้มาดูว่าวันนี้พัฒนาการของการเมืองภายหลังกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญออกมาแล้ว ก็เป็นเรื่องที่การเมืองต้องเดินหน้าต่อไป เช่น สูตรหาร 100 หรือ 500 ก็ทำให้พรรคเล็กต้องควบรวมกัน ส่วน มิ่งขวัญ ตนมองว่า เป็นไปตามอนุวัฒน์การเมือง ซึ่งต้องมารวมกันเป็นพรรคใหญ่ๆ

เมื่อถามว่า การที่ มิ่งขวัญ มาจะทำให้กลุ่มสามมิตร ตัดสินใจง่ายขึ้นหรือไม่ว่าจะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ สมศักดิ์ กล่าวว่า มันก็มีอะไรดีขึ้น

เมื่อถามว่า จะมีพรรคเล็กอีกหลายพรรคย้ายมาอีกหรือไม่นั้น สมศักดิ์ กล่าวว่า ตนคิดว่าเป็นเช่นนั้น

ส่วนจะทำให้พรรคพลังประชารัฐเข้มแข็งขึ้นใช่หรือไม่ สมศักดิ์ ระบุว่า พรรคใหญ่จะเข้มแข็งขึ้น ถ้ามีพรรคเล็กและมีบุคลากรที่มีศักยภาพ ก็จะเป็นการเติมให้เต็มขึ้น

ส่วนขณะนี้กฎหมายพรรคการเมืองมีความชัดเจนแล้ว กลุ่มสามมิตรได้เวลาตัดสินใจอนาคตทางการเมืองแล้วหรือยัง สมศักดิ์ กล่าวว่า มันก็ดีขึ้น ก่อนปฏิเสธตอบคำถามถึงการประเมินว่าเสียงพรรคพลังประชารัฐ จะมากหรือน้อยลงกว่าเดิม