ไม่พบผลการค้นหา
'อิสระ' เลขานุการฯประธานรัฐสภา เผย ประชุมรัฐสภาอาเซียน ครั้งที่ 40 ประสบความสำเร็จ นานาชาติชม เผย 'ชวน' กำชับเน้นคุ้มค่า ประหยัดงบฯ กว่า 17 ล้านบาท

นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ เลขานุการประธานรัฐสภา ในฐานะกรรมการอำนวยการจัดการประชุมใหญ่สมัชชารัฐสภาอาเซียนครั้งที่40 แถลงว่า สืบเนื่องจากรัฐสภาไทยเป็นเจ้าภาพการจัดประชุมใหญ่สมัชชารัฐสภาอาเซียน(AIPA) ครั้งที่40 ระหว่างวันที่25 – 30 ส.ค.ที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง ได้รับการการชื่นชมจากทุกประเทศว่าจัดงานได้อย่างสมเกียรติผลจากการเตรียมความพร้อมในทุกๆด้าน ทั้งนี้นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ได้ให้นโยบายไว้ว่า การประชุมต้องสมเกียรติและคุ้มค่าโดยยึดหลักต่างตอบแทนทางการทูตและเป็นไปตามธรรมนูญรวมถึงแนวทางปฏิบัติของสมัชชารัฐสภาอาเซียน

นายอิสระ กล่าวว่า ในส่วนของประเทศไทย ซึ่งเป็นเจ้าภาพการจัดประชุมในครั้งนี้ จะต้องรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายซึ่งตั้งงบประมาณไว้ 55 ล้านบาท แต่จากการที่คณะกรรมการอำนวยการภายใต้การนำของประธานรัฐสภาตลอดจนผู้บริหารและข้าราชการรัฐสภา ได้ช่วยกันประหยัดทำให้เกิดความคุ้มค่า ทำให้ค่าใช้จ่ายจริงต่ำกว่าที่ตั้งไว้ถึง17 ล้านบาท จากการดำเนินการเองและใช้ของที่มีอยู่เองบางส่วน เช่น การงดการเช่ารถของประธานรัฐสภา การปฏิบัติหน้าที่ล่ามและพิธีกรได้ใช้บุคลากรของรัฐสภาเอง และลดการใช้กระดาษเป็นแอพลิเคชั่นรูปแบบต่างๆ แทนเป็นต้น