ไม่พบผลการค้นหา
ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เรียกร้องนายกรัฐมนตรี คืนความเป็นธรรมต่อครู กศน.ขอนแก่น มีคำสั่งย้ายส่อถูกการเมืองเล่นงาน หลังร่วมผลักดันเกษตร

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก เล่าบรรยากาศการลงพื้นที่พบปะประชาชน จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ได้ลงพื้นที่ตำบลบ้านโต้น อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น พร้อมกับทีมเพื่อไทย เพื่อมาพบกับเกษตรกรกลุ่มเกษตรอินทรีย์ อีสานเขียวบ้านโต้น ที่ทำงานร่วมกันมาหลายปี ในการสนับสนุนพี่น้องที่ปลูกข้าวอินทรีย์ พร้อมทั้งให้กำลังใจ เพราะขณะนี้ ข้าวเปลือกราคาตกต่ำมาก ทั้งที่ปีนี้ผลผลิตข้าวของชาวนามีปริมาณน้อย จากภัยแล้งและน้ำท่วมภาคอีสาน และยังถูกกดราคาขาย โดยที่รัฐไม่ได้ลงมาเหลียวแลเลย

โดยเกษตรกรกลุ่มเกษตรอินทรีย์ อีสานเขียวบ้านโต้น มีครูประยุทธ ขันหนองโพธิ์ เป็นผู้นำกลุ่มซึ่งมีความเข้มแข็ง ปลูกข้าวอินทรีย์คุณภาพ ด้วยความตั้งใจ จนได้รับใบรับรองจากกรมการข้าว เป็นข้าวอินทรีย์ระยะปรับเปลี่ยนเข้าสู่ปีที่ 3 ขณะเดียวกันครูประยุทธ ยังมีตำแหน่งเป็นหัวหน้า กศน.บ้านโต้น และได้ทุ่มเททำงานให้กับชาวบ้าน พัฒนาการขายข้าวด้วยการใช้ช่องทางออนไลน์ นำเทคโนโลยีเข้ามาสร้างมูลค่าให้กับกลุ่มเกษตรอินทรีย์ของชุมชน ถึงขนาดเคยถูกเสนอชื่อให้ได้รับรางวัลอีสานทองคำมาแล้ว เห็นได้ว่าครูประยุทธมีแต่ความตั้งใจดีที่จะพัฒนาชุมชน เพื่อให้ชาวบ้านมีชีวิตที่ดีขึ้น

ส่วนเกษตรกรกลุ่มเกษตรอินทรีย์ อีสานเขียวบ้านโต้น ได้เข้าร่วมโครงการ “ข้าวสานธรรม” ของมูลนิธิไทยพึ่งไทย โดยตนได้รับซื้อข้าวคุณภาพจากเกษตรกร เพื่อมาจำหน่ายให้ผู้บริโภคในกรุงเทพฯ ได้รับประทานข้าวออแกนิกซ์ ที่ปลอดสารพิษและยังมีคุณค่าทางอาหารมากมาย โดยปีนี้หน่อยได้ซื้อข้าวจากเกษตรกรกลุ่มนี้ 6,000 กิโลกรัมเพื่อช่วยให้เกษตรกรขายข้าวได้ในราคายุติธรรม

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า "หลังจากกลับมาจากขอนแก่น ก็มีเรื่องให้เศร้าใจและรู้สึกถึงความอยุติธรรม ที่ไร้เหตุผลอย่างยิ่ง เพราะมีการสั่งย้ายครูประยุทธ ข้าราชการน้ำดี ที่ตั้งใจทำงานพัฒนาชุมชนบ้านโต้นมาโดยตลอด ออกจากพื้นที่ เพียงเพราะมาทำงานกับตน อีกทั้งหลังจากที่ครูประยุทธถูกย้ายออกจากพื้นที่ คุณแม่ของครูซึ่งอายุมากแล้ว ก็ล้มป่วย เพราะเป็นห่วงลูก มิหน้ำซ้ำเมื่อ ส.ส.บัลลังก์ อรรณนพพร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้นำเรื่องนี้มาหารือในสภา เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ครูประยุทธกลับถูกตั้งกรรมการสอบ ทั้งที่ ไม่มีผู้ร้องเรียน หรือหาเหตุผลใดไม่ได้เลย จึงชัดเจนว่านี่คือการเล่นการเมืองสกปรกของนักการเมืองเลวบางคน ที่มุ่งแต่จะใช้อำนาจเพื่อตัวเอง ไม่มองผลประโยชน์ของประชาชน"

"หน่อยและทีมเพื่อไทย เราจะไม่ปล่อยให้คนดีต้องโดนผู้มีอำนาจกลั่นแกล้ง อย่างไร้ความยุติธรรม หน่อยขอยืนเคียงข้างครูประยุทธ และยืนยันว่า ครูมีแต่ความตั้งใจดีเพื่อชาวบ้านเอาประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง หน่อยขอเรียกร้องความยุติธรรมของครูกลับคืนมา นี่ไม่ใช่เรื่องการเมือง เป็นเรื่องการช่วยเกษตรกร ครูไม่ใช่คนของใคร แต่เป็นคนของชาวบ้านและชุมชนค่ะ แล้วทำไม ผู้มีอำนาจต้องย้ายครูประยุทธ นายกฯ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ช่วยตอบให้ชัด ๆ ด้วย" คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ