ไม่พบผลการค้นหา
'หนิง ปณิตา' รับคิดเร็วทำเร็วไป กรณีโพสต์เหตุการณ์โดนตำรวจเรียกปรับเนื่องจากขับรถผิดกฎจราจรลงอินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีกระแสตีกลับ ส่วนกรณีการสวมทะเบียนนั้น ชี้แจงเป็นการซื้อรถหรูคันดังกล่าวต่อมาจากคนรู้จัก ตอนนี้กำลังรอทะเบียนจากขนส่ง จึงนำทะเบียนที่ไม่ได้ใช้มาใส่ไปก่อน

จากกรณีที่ หนิง - ปณิตา ธรรมวัฒนะ นักแสดงสาว โพสต์ข้อความอ้างถูกตำรวจพยายามเรียกรับผลประโยชน์เนื่องจากตนทำผิดกฏจราจร และเกิดเป็นกระแสตีกลับ ภายหลังโพสต์ดังกล่าวถูกนำไปตรวจสอบ และพบว่ารถที่ดาราสาวนำมาใช้ไม่ได้จดทะเบียนมาวิ่งบนท้องถนน จึงโดนแจ้งข้อหาเพิ่มเติม เมื่อ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดาราสาวได้ขับขี่รถยนต์ยี่ห้อ มาเซราติ สีเทา หมายเลขทะเบียน กท 191 กทม. แต่หลังจากเกิดเหตุและมีการเขียนใบสั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้จับได้ทำการบันทึกข้อมูลลงในระบบ PTM ปรากฎว่าในระบบแจ้งว่า ทะเบียนของรถคันดังกล่าว เป็นรถยี่ห้อ BMW รุ่น 740Le xDrive pure excellence สี เทา ประกอบกับได้ทำการตรวจสอบข้อมูลกับระบบ polis อีกครั้ง และได้ข้อมูลยืนยันตรงกัน จึงน่าเชื่อว่า ผู้ขับขี่ได้นำรถที่ยังไม่ได้จดทะเบียนมาใช้ทางโดยไม่ได้รับอนุญาต และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยืนยันว่าไม่ได้มีการเรียกรับผลประโยชน์แต่อย่างใด

โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ามีการกระทำความผิดในข้อหา ฝ่าฝืนเครื่องหมายบนพื้นทาง , ขับรถโดยไม่ใบอนุญาตขับขี่, ไม่แสดงแผ่นป้ายการชำระภาษีประจำปี ส่วนกรณีข้อหา “สวมทะเบียนรถ” พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างทำหนังสือแจ้งขอตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าวตามขั้นตอน โดยมีเวลาภายใน 7 วันในการนำรถเข้ามาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

โดยล่าสุดวันนี้ ( 22 ต.ค.) หนิง ปณิตา ให้สัมภาษณ์ ในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ซึ่งดาราสาวระบุว่า “โดยส่วนตัวอะไรทำผิดก็ยอมรับและพร้อมโดนลงโทษ ซึ่งตำรวจก็เดินวนรอบรถอีกและบอกป้ายภาษีขาด จึงเพิ่มข้อหานี้ด้วย ซึ่งก็ยอมรับความผิด แต่สถานการณ์ที่โพสต์ข้อความนี้ไป เพราะเรายอมรับผิดแล้ว แต่ทำไมเขียนใบสั่งให้ช้า”

พร้อมกับยอมรับว่า การลงไอจีใช้ความรู้สึกส่วนตัว เพราะคิดว่ายอมรับผิดทุกประเด็น แต่ทำไมยังถามอีก ทั้งที่รับผิดแล้ว แต่บางคนอาจไม่รู้ยี่ห้อรถก็ใช่ ส่วนพฤติกรรมการเรียกรับเงินจากตำรวจ หนิงเผยว่า ตำรวจไม่ได้เรียกและไม่ได้พูด แต่สถานการณ์ตรงนั้น ที่เรายอมรับแล้ว แต่ตำรวจเขียนใบสั่งช้า ทำให้คิดไปแบบนั้น ซึ่งเป็นความคิดส่วนตัว โดยเราอาจจะใจร้อนและคิดไปเอง โดยอาจคิดเร็วทำเร็วไป

เมื่อถามว่าอยากบอกอะไรกับตำรวจหรือไม่ หนิง กล่าวว่า ตำรวจทำถูกต้อง แต่เราอาจคิดเร็วทำเร็วไปในการโพสต์ลงไอจี ที่ผ่านมาก็เคยเจอเหตุการณ์นี้ก็ยอมรับและไปจ่ายค่าปรับ เราไม่ได้โกรธใครที่วิพากษ์วิจารณ์ พร้อมยินดีรับฟัง เหมือนเป็นกระจกสะท้อนสอนเรา

ส่วนกรณีรถสวมทะเบียน จากยี่ห้อมาเซราติ แต่ตรวจสอบพบเป็นทะเบียนบีเอ็มดับบลิว หนิง กล่าวว่า รถมาเซราติคันที่ขับได้ซื้อต่อมาจากคนรู้จัก โดยตอนนี้อยู่ในขั้นตอนรอทะเบียนจากกรมขนส่ง ตรงนี้ก็เป็นความผิดที่เราสลับทะเบียนรถที่ไม่ได้ใช้มาใส่ไปก่อน เพราะรอทะเบียนอยู่ ซึ่งไม่ใช่รถผิดกฎหมาย โดยก็ยอมรับเป็นความผิด และพร้อมรับผิดทุกอย่าง แต่ยังสงสัยทำไมตำรวจเขียนใบสั่งช้า ทำให้ตีความได้ว่าตำรวจอาจมีความรอบคอบในการทำงาน แต่เราใจร้อนไปเอง ส่วนค่าปรับให้คนขับรถไปจ่ายแล้ว

ต่อมา นาย จรินทร์ ธรรมวัฒนะ สามี หนิง ปณิตา เดินทางไปที่ สน. วิภาวดี พร้อมกับนำเล่มทะเบียนรถหรูมายืนยันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุมีการสลับทะเบียนแล้วแต่ยังไม่เปลี่ยนรถ โดยเจ้าของเก่าได้นำไปใช้กับรถ BMW ทำให้เมื่อค้นในระบบยังเป็น BMW ยืนยันว่ารถคันนี้นำเข้าโดยตรงจากโชว์รูม จดทะเบียนกับขนส่งอย่างถูกกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: