ไม่พบผลการค้นหา
กรมอุตุนิยมวิทยา ยืนยันกรณีข่าวการเตือนภัยให้เตรียมอพยพสิ้นเดือน ก.ค. นี้ เรื่องจากจะเกิดฝนตกน้ำท่วม และแผ่นดินไหวรุนแรง ชี้ไม่เป็นความจริง

น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า กรณีมีการส่งแชร์ข้อมูลผ่านสังคมออนไลน์เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 2563 ที่ผ่านมาว่า "ปีนี้พระพิรุณโหดมากเพราะหน้าหนาวมาไวกว่าปกติในรอบ 10 ปีทำให้เกิดร่องฝนพาดผ่านทั่วทั้งประเทศไทยฝนจะตกชุกที่ภาคเหนือและอีสานเหนือ ก่อนส่งผลให้มีลมพายุพัดกระโชกแรงน้ำท่วมทันทีในช่วงข้ามคืน ส่วนภาคใต้จะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.5 แมกนิจูด ลึก 10 กิโลเมตร" นั้น

กรมอุตุนิยมวิทยา ขอชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวไม่ได้มีแหล่งที่มาจากกรมอุตุนิยมวิทยา ขอแนะนำให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศและประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาหรือแหล่งข่าวจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเท่านั้น เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน โดยสถานการณ์ปัจจุบันยังไม่มีสัญญาณที่บ่งชี้ถึงความผิดปกติของสภาวะอากาศ ส่วนสภาวะฝนในปีนี้ยังต่ำกว่าปกติเล็กน้อยในช่วงฤดูฝนที่ผ่านมา ร่องมรสุมหรือร่องความกดอากาศต่ำขณะนี้ยังไม่ปรากฏชัดเจนมีเพียงมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมตามฤดูกาล ส่วนพายุหมุนเขตร้อนด้านมหาสมุทรแปซิฟิกขณะนี้ยังไม่พบสัญญาณการก่อตัว

ขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศเป็นระยะส่วนการเกิดแผ่นดินไหวไม่สามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้ หากมีการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศและคาดว่าจะมีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทยกรมอุตุนิยมวิทยาจะแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบอย่างทันทีสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1182 เว็บไซต์ www.tmd.go.th

info_graphic-0999.jpg