ไม่พบผลการค้นหา
‘กรุณพล’ แจงเหตุ ‘สส.ก้าวไกล’ วิวาททำร้ายร่างกายในร้านอาหาร ชี้ไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มก่อน แต่ลุกขึ้นปกป้องทีมงานพรรคที่โดนบีบคอ เผยเตรียมเรียกคนในเหตุการณ์ชี้แจงกรรมการวินัย ‘ก้าวไกล’

‘กรุณพล’ แจงเหตุ ‘สส.ก้าวไกล’ วิวาททำร้ายร่างกายในร้านอาหาร ชี้ไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มก่อน แต่ลุกขึ้นปกป้องทีมงานพรรคที่โดนบีบคอ เผยเตรียมเรียกคนในเหตุการณ์ชี้แจงกรรมการวินัย ‘ก้าวไกล’

วันที่ 12 ส.ค. กรุณพล เทียนสุวรรณ สส.แบบบัญชีรายชื่อ รองโฆษกพรรคก้าวไกล ชี้แจงกรณีเหตุทะเลาะวิวาทที่มี สส.พรรคก้าวไกลเกี่ยวข้อง โดยระบุว่า จรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล ได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงกับทีมงานพรรคและทีมงานตัวเองเช่นเดียวกับลูกค้าทั่วไป ซึ่งในโต๊ะดังกล่าวมี ปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า ร่วมโต๊ะอยู่ด้วย

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ไม่ได้มีการข่มขู่ให้ร้านเปิดเกินเวลา ระหว่างรอพนักงานเข้ามาเก็บโต๊ะ มีชายคู่กรณีเดินเข้ามาในกลุ่มเพื่อขอถ่ายรูปกับกลุ่มของ สส. ด้วย เช่นเดียวกับแฟนคลับปกติ แต่เมื่อเดินออกไปได้ถีบเก้าอี้จนล้มคว่ำ เหมือนคนเมาขาดสติ จรยุทธ เดินมาเห็นเหตุการจึงจับเก้าอี้ตั้งขึ้น และได้เข้ามานั่งข้าง ‘รุ้ง’ ทีมงานของพรรค จากนั้นบุคคลดังกล่าวได้เดินกลับมา ยืนด้านหลัง รุ้ง และตั้งใจเอาเข่ากระแทกด้านหลัง รุ้ง อย่างแรงจนเกือบตกเก้าอี้จากนั้นเอามือมาบีบคอ รุ้ง จากด้านหลัง จนจรยุทธ ต้องหันไปถาม รุ้ง ว่ารู้จักกันหรือไม่ แต่ รุ้ง ปฏิเสธ

จรยุทธ จึงเอามือไปจับที่แขนของชายคนดังกล่าวขอให้ปล่อยมือจากคอของ รุ้ง แต่ชายคนดังกล่าวกลับหันมาตบหน้า จรยุทธ ทำให้ จรยุทธลุกขึ้นยืนมองหน้า แต่มีคนเข้ามาแยกทั้งคู่ออกจากกันในจังหวะนั้น ชายคนดังกล่าวอาศัยกลับเดินเข้ามาต่อยที่หน้าของ จรยุทธ แบบไม่มีสาเหตุ และลื่นล้มลงไปเอง ทำให้ จรยุทธ และคนที่มาด้วยกัน ใช้เท้าถีบเพื่อตอบโต้จากการที่ถูกทำร้ายร่างกาย

จากนั้นการ์ดของทางร้านก็ได้มาแยกทั้งคู่ออกจากกัน และได้มีการนำทั้งคู่ออกมาพูดคุยกันนอกร้าน แต่ด้วยอารมณ์ที่ผ่านการถูกทำร้ายร่างกายมาทั้ง 2 ฝ่ายจึงได้มีการใช้กำลังกันด้านนอกร้านอีกครั้ง การ์ดของร้านจึงได้แยกออกจากกัน ทั้ง 2 ฝ่าย และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อมาระงับเหตุและไกล่เกลี่ย ทั้ง 2 ฝ่ายไม่ติดใจเอาความกันและกัน

ส่วนสาเหตุของการก่อความวุ่นวายดังกล่าวนั้นยังไม่แน่ชัด แต่มีข้อมูลว่าคู่กรณีอาจไม่ชอบพรรคก้าวไกล แต่ข้อมูลส่วนนี้ยังไม่ได้รับการยืนยัน

ทั้งนี้ พรรคก้าวไกลตระหนักถึงการเป็นตัวแทนและแบบอย่างของประชาชนทุกคน ทางพรรคและ จรยุทธ รู้สึกเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ว่าทาง จรยุทธ จะถูกทำร้ายร่างกายด้วยการถูกตบหน้าและต่อยหน้าก่อน ก็ไม่ควรใช้กำลังตอบโต้กลับ การมีสติและควบคุมอารมณ์ในสถานการณ์เช่นนี้ เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคนที่เป็นผู้แทนของประชาชน ทางพรรคและ จรยุทธ ขอน้อมรับคำตำหนิจากสังคมและพร้อมที่เข้าสู่การตรวจสอบ แม้จะไม่มีการแจ้งดำเนินคดีต่อกัน แต่ตามระเบียบของพรรค ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์จะต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบของคณะกรรมการวินัยตามขั้นตอน