ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ WE Charity ปิดมูลนิธิในแคนาดา โดยอ้างว่าเป็นผลจากโควิด-19 และความเสียหายที่เกิดขึ้นกับภาพลักษณ์มูลนิธิ หลังมีข่าวฉาวว่ามูลนิธิมีผลประโยชน์ทับซ้อนกับครอบครัวทรูโด

เครกและมาร์ก คีลเบอร์เกอร์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ WE Charity มูลนิธิข้ามชาติประกาศแผนจะลดการดำเนินการก่อนจะปิดมูลนิธิในแคนาดา และทั้งสองก็จะลาออกจากมูลนิธิ เนื่องจากผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาและภาพลักษณ์ของมูลนิธิเสียหาย 

พี่น้องคีลเบอร์เกอร์ระบุว่า โควิด-19 กระทบกับการทำงานทุกด้าน และมูลนิธิอยู่ท่ามกลางสงครามทางการเมืองและข้อมูลเท็จที่เราไม่มีความพร้อมที่จะต่อสู้ ซึ่งไม่เพียงแต่กระทบต่อองค์กร แต่รวมถึงหุ้นส่วนธุรกิจและสปอนเซอร์ และพวกเขาไม่ต้องการให้หุ้นส่วนและสปอนเซอร์ถูกลากมาเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย

มูลนิธิ WE Charity ถูกสอบสวนอย่างหนักในแคนาดาเกี่ยวกับข้อกล่าวหาว่ามีผลประโยชน์ทับซ้อนกับครอบครัวของจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา และผู้มีอำนาจในรัฐบาลอีกหลายคน

WE Charity วางแผนว่าจะขายสินทรัพย์ในแคนาดาเพื่อนำมาช่วยเหลือโครงการในประเทศอื่นๆ รวมถึงโรงพยาบาล WE Charity และโครงการในลาตินอเมริกา เอเชีย และแอฟริกา ส่วน ME ซึ่งเป็นเครือของ WE ในฐานะบริษัทแสวงหาผลกำไรที่หารายได้จากการค้าปลีก โปรแกรมเดินทางและคอร์สการเรียนรู้จะยังคงดำเนินการในแคนาดาต่อไป

การปิด WE Charity ในแคนาดาสร้างความประหลาดใจให้กับหลายคน เนื่องจากเมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา WE Charity เพิ่งออกมายืนยันว่า ภรรยา แม่ และน้องชายของนายกรัฐมนตรีได้รับเงินในการไปร่วมงานการกุศลในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยมากาเร็ต ทรูโด แม่ของจัสติน ทรูโด และภรรยาของอดีตรัฐมนตรีปิแอร์ ทรูโดได้เงินค่าจ้างเกือบ 250,000 ดอลลาร์แคนาดา หรือราว 5,760,000 บาท นับตั้งปี 2559 

เรื่องนี้ถูกวิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากเมื่อ มิ.ย.ที่ผ่านมา รัฐบาลแคนาดาเพิ่งทำสัญญาสนับสนุนโครงการทำงานของนักศึกษาถึง 900 ล้านดอลลาร์แคนาดา หรือราว 41,442 ล้านบาท 


ที่มา : The Guardian, BBC