ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ชื่นชม "กกต.-หน่วยงานระดับจังหวัด" จัดการเลือกตั้งซ่อมลำปางได้เรียบร้อยดี ยินดีกับว่าที่ ส.ส.ใหม่ พรรคพลังประชารัฐ ลั่นรัฐบาลพร้อมทำงานร่วมกับทุกพรรคเพื่อพี่น้องประชาชน

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 แทนตำแหน่งที่ว่าง เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ที่มีส่วนร่วมกับการจัดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทั้งส่วนกลางและระดับจังหวัด เจ้าหน้าที่ในระดับพื้นที่ทุกฝ่าย และยินดีกับว่าที่ส.ส.ใหม่คือนายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ และยินดีกับพรรคพลังประชารัฐด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ ยังขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดลำปางทุกคน ที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งนี้ ทราบว่ามีจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวนมาก ส่วนการเลือกตั้งก็เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยเป็นที่น่ายินดีสำหรับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดลำปาง ในส่วนของรัฐบาลก็มีหน้าที่ในการจัดการเลือกตั้งซ่อมหากพื้นที่ไหนมีตำแหน่ง ส.ส.ว่างลง ที่สำคัญต้องดำเนินการไปด้วยความเรียบร้อยทุกพื้นที่ 

นายกรัฐมนตรีย้ำว่า หน้าที่ของรัฐบาลต้องดำเนินการให้เป็นไปตามกฎกติกาของการเลือกตั้งเราต้องเป็นกลางในการจัดการ การเลือกตั้งที่ผ่านมา หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถจัดการได้ดี โดยเฉพาะการอำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนได้มาใช้สิทธิ โดยคำนึงถึงมาตรการทางสาธาณสุขด้วย พื่อเลือกผู้แทนของพวกเขา หรือเลือก ส.ส.ที่จะต้องเข้ามาทำหน้าที่ในรัฐสภาฯเพื่อพี่น้องประชาชนเอง

นางนฤมล กล่าวว่าในส่วนของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำเสมอว่าพร้อมทำงานร่วมกับ ส.ส.และพรรคการเมืองทุกพรรค เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ด้วยดี โดยเฉพาะการช่วยแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจให้กับพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งขณะนี้การแพร่ระบาดในประเทศไทยแม้จะเบาบางลงไปแล้ว แต่ทุกภาคส่วนรวมทั้งประชาชนยังต้องเฝ้าระวังไม่ให้การ์ดตก ไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กลับมาอีก ดังนั้นรัฐบาลจึงอยากให้ทุกพรรคการเมืองเข้ามาช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะ ส.ส.ในพื้นที่

รัฐบาลยินดีรับข้อเสนอหรือข้อแนะนำจากทุกพรรคการเมือง เพื่อช่วยพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน นับจากนี้ไปจะเป็นช่วงเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งจะมีการจัดสรรงบประมาณและอาชีพที่จะเข้าไปช่วยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เมื่อทุกฝ่ายร่วมกันก็จะเป็นสิ่งที่ดียิ่งเพื่อประชาชนและเศรษฐกิจของประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง