ไม่พบผลการค้นหา
หัวเว่ยผุดแคมเปญครบรอบ 20 ปีในอังกฤษ ท่ามกลางความสั่นคลอนด้านความเชื่อมั่นของรัฐบาลอังกฤษต่อบริษัทหัวเว่ย พร้อมยืนยันไม่ทิ้งโปรเจ็กต์พัฒนา 5G แน่นอน

สำนักข่าว BBC รายงานว่า บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีชั้นนำจากจีนอย่างหัวเว่ยฉลองการครบรอบ 20 ปีของการทำธุรกิจในสหราชอาณาจักร โดยการทำแคมเปญผ่านทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ไปจนถึงช่องทางโซเชียลมีเดียในสหราชอาณาจักร เพื่อประกาศย้ำเตือนถึงความมุ่งมั่นในการเดินหน้าธุรกิจในอังกฤาต่อไป

โดยหัวเว่ยได้ย้ำในจดหมายเปิดผนึกแก่สาธารณะว่า "หัวเว่ยมีความมุ่งมั่นยิ่งกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ที่จะมอบอุปกรณ์ที่ดีที่สุดในการสร้างโครงข่ายสัญญาณ 5G และบริการไฟเบอร์บรอดแบนด์อย่างครบวงจรให้กับสหราชอาณาจักร" 

ท่าทีดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางความสั่นคลอนด้านความเชื่อมั่นของรัฐบาลอังกฤษต่อบริษัทหัวเว่ย หลังจากที่รัฐบาลอังกฤษแสดงความไม่พอใจบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่จากจีน หลังพบว่ามีความเป็นไปได้ว่าจีนนั้นปกปิดข้อมูลที่แท้จริงเกี่ยวกับการรับมือกับวิกฤตโควิด-19 นำไปสู่การพิจารณาทบทวนว่าทางรัฐบาลอังกฤษจะยังคงเชื่อใจ และมอบหมายให้หัวเว่ยดำเนินการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับสัญญาณ 5G ในประเทศหรือไม่ 

วิกเตอร์ จาง รองประธานบริหารและผู้บริหารสูงสุดของหัวเว่ยประจำสหราชอาณาจักรชี้ว่า เขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารัฐบาลอังกฤษจะตัดสินใจ โดยยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง และการปล่อยแคมเปญในครั้งนี้จองหัวเว่ยก็เพื่อส่งมอบความจริงให้กับประชาชน ส่วนการเสนอข่าวด้านลบที่เกี่ยวข้องกับบริษัท จางเรียกว่าเป็นเพียง 'เสียงรบกวน' เท่านั้น

ทั้งนี้ บริษัทหัวเว่ยประสบความสำเร็จอย่างมากในระดับโลกครั้งแรกเมื่อปี 2548 เมื่อหัวเว่ยสามารถทำข้อตกลงทางการค้ากับบริษัท BT ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่ของอังกฤษได้ โดยเป็นช่วงเวลาเพียง 5 ปีเท่านั้นหลังจากที่หัวเว่ยได้เข้าสู่ตลาดอย่างจริงจัง

หลังจากนั้นอีก 15 ปี รัฐบาลอังกฤษก็ได้พิจารณาอนุญาตให้หัวเว่ยเข้ามามีบทบาทสำคัญ เป็นส่วนหนึ่งของแผนการพัฒนา 5G ในสหราชอาณาจักร นี่จึงเป็นหมุดหมายสำคัญของความสำเร็จของบริษัทหัวเว่ยอีกครั้งหนึ่ง 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา รัฐบาลของอังกฤษนั้นได้ประกาศจำกัดความเป็นหุ้นส่วนของหัวเว่ยกับโปรเจ็กต์ครั้งนี้ไว้ที่ 35 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น และไม่อนุญาตให้หัวเว่ยเข้ามาเกี่ยวข้องกับส่วนงานที่มีความสำคัญและอ่อนไหวต่อความมั่นคงของชาติโดยเด็ดขาด