ไม่พบผลการค้นหา
กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า ระบุ กรณีนักศึกษาไทยถูกทางการอียิปต์จับกุมตัวหลังต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับการสนับสนุนกลุ่มก่อการร้ายไอเอส ล่าสุดนายกฯ สั่งหน่วยงานเข้าพูดคุยกับฝ่ายความมั่นคงของประเทศอียิปต์แล้ว พร้อมเตือนนักศึกษาไทยอีกกว่า 3 พันคนให้เพิ่มความระมัดระวัง

พ.อ.วัชรกร อ้นเงิน ผู้ช่วยโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า) ระบุว่า กรณีที่มีนักศึกษาไทยถูกทางการอียิปต์จับกุมตัวไว้หลังต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายไอเอส โดยล่าสุดนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าติดตาม เพื่อพูดคุยหารือกับทางการอียิปต์ถึงเรื่องดังกล่าว

เบื้องต้นจากการตรวจสอบไม่พบการเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้ายไอเอสตามที่ได้เป็นข่าว โดยทุกภาคส่วนไม่ได้นิ่งนอนใจและพยายามที่จะนำตัวนักศึกษาคนดังกล่าวกลับมาให้ได้ และได้แจ้งเตือนไปยังนักศึกษาไทยที่อยู่ในประเทศอียิปต์อีกกว่า 3,000 คน ให้มีการระมัดระวังตัว ซึ่งทางประเทศอียิปต์เองก็กำลังมีความขัดแย้งอยู่ภายในด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม กระทรวงการต่างประเทศได้ประสานขอข้อมูลข่าวสารมายังสำนักข่าวกรองกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ซึ่งจะได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปประสานข้อมูล และตรวจสอบพฤติกรรมว่ามีความเชื่อมโยงหรือไม่อย่างไร ซึ่งในขั้นต้นไม่ปรากฏความเชื่อมโยง แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูอีกครั้งว่าพยานหลักฐานที่ทางฝ่ายความมั่นคงของการประเทศอียิปต์มีอยู่นั้นมีอะไรบ้างและมากกว่าที่เป็นข่าวอยู่หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง