ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระบุที่ประชุมรัฐมนตรีอาเซียนไม่ถามถึงเหตุระเบิดป่วนเมือง เหตุเชื่อมั่นรัฐบาลไทยดูแลสถานการณ์​ได้

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ในการประชุม รัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน ไม่มีใครถามถึงเรื่องเหตุการณ์ลอบวางระเบิดป่วนกรุงเทพฯ ในช่วงที่ผ่านมาแม้แต่คนเดียว อาจเป็นเพราะทุกคนทราบถึงเกิดเหตุการณ์ดี และเชื่อมั่นว่ารัฐบาลไทยสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ประกอบกับรัฐมนตรีที่เข้าร่วมก็มีการตรวจสอบกับสถานทูตของเขาตลอด จึงมั่นใจว่าไทย มีมาตรการการรักษาความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ อีกทั้งอาจเป็นเรื่องของมารยาท เพราะเรื่องนี่ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของการประชุม 

ขณะที่การชุมนุมประท้วงในฮ่องกง ที่มีความรุนแรงและลุกลามไปถึงการปิดสนามบินนั้น นายดอน กล่าวว่า ทราบข่าวเรื่องเหตุประท้วงแล้ว แต่ก็เห็นว่าทางการของฮ่องกงกำลังดูแลเรื่องนี้อยู่ พยายามไม่ให้เหตุการณ์ลุกลามบานปลาย และเห็นว่ายังไม่มีความจำเป็นต้องแจ้งเตือนคนไทยในการเดินทางไปฮ่องกง​ เนื่องจากทุกคนที่เดินทางไปติดต่อภารกิจที่ฮ่องกงจะประเมินสถานการณ์เอง อย่างไรก็ตามส่วนตัวอยากเห็นเหตุการณ์ดังกล่าวยุติลงโดยเร็ว เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นเฉพาะจุด แต่เกี่ยวของกับการเดินทาง



ข่าวที่เกี่ยวข้อง: