ไม่พบผลการค้นหา
บิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมทั้งทีมงานมูลนิธิร่วมกตัญญู มอบรถพยาบาล อุปกรณ์การแพทย์ ให้โรงพยาบาลใน จ.อุบลฯ จัดซื้อจากเงินบริจาคช่วยน้ำท่วม ปี 62 ที่ยังเหลือ 68 ล้าน โจอี้ บอย สมทบ 3.6 ล้าน จากโครงการฮึบๆ ไทยแลนด์ ถอยรถโรงเรียน

ที่ หน้าศาลหลักหลักเมือง ทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี วันที่ 6 ส.ค. 2563 บิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในโครงการ Save Ubon 2019 มอบรถพยาบาล อุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลประจำเภอ ใน จ.อุบลราชธานี และมอบเรือท้องแบน ให้กับมูลนิธิและประชาชนชาว จ.อุบลราชธานี

ทั้งนี้ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เปิดเผยว่า กิจกรรมนี้เกิดขึ้นจาก ประชาชนทั้งประเทศที่ได้มอบเงินช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเหตุการณ์น้ำท่วม จ.อุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียง เมื่อปี 2562 หรือ โครงการ Save Ubon 2019  ซึ่งตนได้ให้การช่วยเหลือครอบครัวละ 5,000 บาท ใช้เงินไปทั้งหมด 313 ล้านบาท ต่อมาได้นำไปซื้อหม้อหุงข้าวไฟฟ้า พัดลม ผ้านวม มอบให้กับชาว จ.อุบลฯ เป็นเงิน 39 ล้านบาท เหลืออีก 68 ล้านบาท จึงนำมาจัดซื้อรถพยาบาลฉุกเฉิน จำนวน 18 คัน และอุปกรณ์ทางการแพทย์ มอบให้กับโรงพยาบาลประจำอำเภอ ใน จ.อุบลราชธานี เพื่อรองรับการปฏิบัติงานช่วยชีวิตผู้ป่วยอุบัติเหตุหรือฉุกเฉินของโรงพยาบาล ที่ต้องเตรียมความพร้อมรองรับผู้ป่วยทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะโรงพยาบาลระดับอำเภอที่มีขนาดเล็ก ห่างไกลจากตัวเมือง มีปริมาณประชากรในพื้นที่ที่ต้องให้การดูแลรักษาเป็นจำนวนมาก แต่มีรถพยาบาลไม่เพียงพอ 

พระเอกจิตอาสา และผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษมูลนิธิร่วมกตัญญู  บอกด้วยว่า กิจกรรมครั้งนี้ โจอี้ บอย นักร้องแรปเปอร์ชื่อดัง ได้มอบเงินบริจาค 3.6 ล้านบาท จากโครงการฮึบๆ ไทยแลนด์ ร่วมสนับสนุนอีกแรงหนึ่ง

"โครงการฮึบๆ ไทยแลนด์ ของโจอี้ บอย มอบเงิน 3.6 ล้านบาท พี่น้องประชาชนภาคอีสานที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ผมดูแลเรียบร้อยหมดแล้ว คิดว่าจะทำอย่างไรให้เงิน 3.6 ล้านบาท ให้เกิดประโยชน์ ก็เกิดรถโรงเรียน 6 คัน และมอบเงินให้กับโรงเรียน 6 โรงเรียน โรงเรียนละ 5 หมื่นบาท"