ไม่พบผลการค้นหา
ที่ประชุมครม. มีมติเห็นชอบวันที่ 12 เม.ย. 61 เป็นวันหยุดเพิ่มเติมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ส่งผลให้มีวันหยุดติดต่อกัน 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 12 -16 เม.ย.นี้

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี อนุมัติวันหยุดเพิ่มเติมให้วันพฤหัสบดีที่ 12 เม.ย. 2561 เป็นวันหยุดเพิ่มเติมเป็นกรณีพิเศษ ทำให้วันหยุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์มี 5 วัน คือ 12-16 เม.ย. 2561 เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และการจัดการคมนาคม

ขณะที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. เปิดเผยถึงมติที่ประชุมครม. ให้วันพฤหัสบดีที่ 12 เม.ย. 2561 เป็นวันหยุดเพิ่มเติมกรณีพิเศษ จึงทำให้วันหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีทั้งหมด 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 12-16 เม.ย. ว่า เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว รวมถึงการจัดการด้านการจราจร คมนาคม ที่ปีนี้รัฐบาลยังเน้นย้ำลดการสูญเสีย อุบัติเหตุเป็นศูนย์ และรัฐบาลไม่อยากตั้งเป้าผู้เสียชีวิตเหมือนในอดีต แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด โดยเน้นย้ำผู้ขับรถโดยสารสาธารณะให้มีความพร้อม

ทั้งนี้ อุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากผู้ขับขี่เอง ไม่ได้เกี่ยวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถึงจะมีพระ แต่หากขับรถเกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พระก็ไม่อยู่แล้ว