ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เปิดงานผู้นำพัฒนาการศึกษายั่งยืน ในโครงการสานพลังประชารัฐ ชี้หวั่นเป็นประเทศมหาอำนาจขัดแย้ง ครวญมาเป็นนายกฯ ต้องอดทนยิ่งกว่ายางรถยนต์ ย้ำเดินสายต่างจังหวัดขอสัญญาอย่าสร้างขัดแย้งอีก เปรยเป็นนายกฯ ถูกอัดหนัก รับทนไม่ได้ต้องตอบโต้คืน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานเปิดงานประกาศความร่วมมือสร้างวัฒนธรรมการมีส่วนร่วมด้านการศึกษา ในโครงการผู้นำเพื่อการพัฒนาการศึกษาที่ยังยืน-คอนเน็กซ์-อีดี ภายใต้โครงการสานพลังประชารัฐ ด้านการศึกษาพื้นฐานและการพัฒนาผู้นำที่ภาครัฐภาคประชาสังคมและภาคเอกชน 12 องค์กรใหญ่ร่วมก่อตั้งคอนเน็กซ์-อีดี ในระยะที่ 1 ซึ่งประสบความสำเร็จจนประกาศเดินหน้าสู่ระยะที่ 2 ดึงเครือข่ายพันธมิตรใหม่ 21 องค์กรชั้นนำ ร่วมขับเคลื่อนภารกิจคอนเน็กซ์ - อีดี

โดยโครงการนี้เป็นการสร้างผู้นำรุ่นใหม่ หรือ school partners กว่า 1,000 คน โดยให้ตัวแทนบุคลากรจากองค์กรเอกชนต่างๆ ร่วมแลกเปลี่ยน เรียนรู้ กับผู้อำนวยการโรงเรียนประชารัฐทั่วประเทศ 4,600 แห่ง ทั่วประเทศ รวมถึงผู้นำชุมชน เพื่อวางแผนพัฒนาการศึกษาไทยให้เกิดความอย่างยั่งยืน 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้รัฐบาลพยายามเดินไปข้างหน้าแต่ยังมีคนคอยดึงขา ซึ่งต้องไปให้ถึงหลักชัย ต้องต่อสู้กับความไม่รู้ ทุกวันนี้ โลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะโลกโซเชียลมีเดียในการแสดงความเห็นอย่างกว้างขวาง ทั้งที่ไม่เกี่ยวข้องกับตนเอง ตรงนี้เป็นอันตรายเพราะวันหน้าคนจะปฏิเสธกฏหมาย ดังนั้นต้องสร้างการรับรู้ที่ถูกต้อง ซึ่งคนไทยมีศักยภาพ แต่ติดขัดเรื่องขัดแย้ง ถ้ารวมกันได้จะกลายเป็นมหาอำนาจพร้อมพูดติดตลก กลัวเป็นมหาอำนาจความขัดแย้ง พร้อมระบุ โครงการสานพลังประชารัฐ คอนเน็กซ์ -อีดี ถือเป็นความร่วมมือของภาครัฐเอกชนที่จะช่วยกันเตรียมอนาคตให้กับประเทศ 

ประยุทธ์ สมคิด ซีพี 80912050454.JPG

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ทุกวันนี้การมาเป็นนายกรัฐมนตรีของตนต้องอดทนยิ่งกว่ายางมิชลินถูกเด้งซ้ายขวาทุกวัน แต่ถ้ามีกำลังจากภาคเอกชนตนพร้อมสู้ตาย เวลาเดินทางไปต่างหวัดได้ขอคำสัญญากับประชาชนว่าอย่าสร้างความขัดแย้งมาอีก และพยายามบอกตนเองทุกวันอย่าตอบโต้ทางการเมือง แต่อดไม่ได้ เมื่อวานนี้ก็ตอบโต้ พยายามที่จะไม่พูดแต่ทำไม่ได้ วันนี้ก็โดนโจมตีหนัก การเป็นนายกรัฐมนตรีพูดอะไรไม่ได้ถูกกล่าวหาว่าหาเสียง ซึ่งตนพูดในเรื่องของการทำงาน ผิดกับนักการเมืองสมัยก่อนที่สามารถพูดได้ ขอทุกคนอย่าท้อแท้เพราะเราทำเพื่อประเทศชาติอย่างแท้จริง