ไม่พบผลการค้นหา
ไปรษณีย์ไทยติดตั้งเครื่องคัดแยกประสิทธิภาพสูงนำร่อง 2 แห่ง เพื่อรับมือการจัดส่งสินค้าออนไลน์วันละ 8 ล้านชิ้น ตั้งเป้าปี’62 ทยอยติดตั้งในศูนย์ไปรษณีย์ทั่วประเทศ

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด นำร่องติดตั้งเครื่องคัดแยกพัสดุและเครื่องคัดแยกจดหมายประสิทธิภาพสูง ภายในศูนย์ไปรษณีย์ศรีราชาและนครราชสีมา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการคัดแยกพัสดุไปรษณีย์ให้รวดเร็วมากขึ้น

โดยเฉพาะที่ศูนย์ไปรษณีย์ศรีราชา ซึ่งอยู่ในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ปัจจุบันมีปริมาณงานผ่านศูนย์ประมาณ 700,000 ชิ้นต่อวัน ถือว่ามีปริมาณงานมากที่สุดในศูนย์ไปรษณีย์ภูมิภาค ขณะที่ตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตสูงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยคาดว่าในปี 2561 นี้ จะขยายตัวจากปีที่แล้วอีกร้อยละ 20 – 25

vlcsnap-2018-05-08-06h02m08s103.jpg

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เครื่องคัดแยกพัสดุประเภทกล่อง 1 เครื่อง สามารถคัดแยกได้ 9,000 ชิ้นต่อชั่วโมง มีช่องคัดแยกได้ถึง 77 ปลายทาง ส่วนเครื่องคัดแยกจดหมายที่มีซองขนาดใหญ่ สามารถคัดแยกได้ประมาณ 8,000 ชิ้นต่อชั่วโมง มีช่องคัดแยกเครื่องละ 90 ปลายทาง  ซึ่งการติดตั้งเครื่องดังกล่าว นอกจากจะเพิ่มความรวดเร็วในการทำงานแล้ว ยังลดปัญหากล่องหรือซองชำรุดเสียหาย สูญหาย หรือส่งผิดที่หมายได้ด้วย เนื่องจากจะมีการนำระบบบาร์โค้ด และการอ่านรหัสไปรษณีย์บนตัวกล่องและซองมาใช้งาน  

นอกจากนี้ ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป บริษัท ไปรณีย์ไทย จำกัด ตั้งเป้าจะทยอยติดตั้งเครื่องดังกล่าวในศูนย์ไปรษณีย์ทั่วประเทศ