ไม่พบผลการค้นหา
ทำเนียบฯ เปิดให้เด็ก-เยาวชนร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ เด็กสุดปลื้มนั่งเก้าอี้นายกฯ ฝันอยากเป็นนายกฯ เชียร์ 'ลุงตู่' อยู่นานๆ ด้าน 'ประยุทธ์' ย้ำเด็กๆกตัญญูพ่อแม่-ประเทศชาติ

เมื่อเวลา 09.50 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมชมการแสดงของเด็กและเยาวชนจากโรงเรียนวัดนวลนรดิศ ในการแสดงชุด “ND Step forward ก้าวไปด้วยกัน...สร้างสรรค์เทคโนโลยี”

โดยก่อนหน้านั้น คณะจัดงานวันเด็ก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้เปิดให้เด็กและเยาวชนนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี โดยมีเด็กให้ความสนใจมาต่อแถวเพื่อนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีตั้งแต่เวลา 07.30 น. โดยเด็กที่ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนแรกคือ ด.ญ.ฟาดิฬะ ลาตีฟี อายุ 6 ปี นักเรียนอนุบาล 1 โรงเรียนพึงรำลึก จังหวัดนนทบุรี 

20180113095904.jpg

ด.ญ.ฟาดิฬะ ระบุว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่ได้มาเที่ยวงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล โดยตื่นนอนตั้งแต่ตี 4 เพื่อเตรียมตัวมาเที่ยวงานวันเด็ก และเดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลในเวลา 07.00 น. ทั้งนี้ ส่วนตัวรู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากที่ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนแรก 

ขณะที่ ด.ช.อะลา ลาตีฟี พี่ชาย ด.ญ.ฟาดิฬะ ระบุว่า สนใจด้านการเมืองอยากจะเป็นนายกรัฐมนตรี 

ทั้งนี้ เด็กทั้งสองคนกล่าวให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีว่า "ขอให้ลุงตู่ สู้ ๆ อยู่เป็นนายกรัฐมนตรีนาน ๆ และขอให้รักษาสุขภาพด้วย"

จากนั้นพลเอกประยุทธ์ ได้พบปะกับเด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ ซึ่งเป็นเด็กจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ เด็กดีหรือเด็กกตัญญู และเด็กด้อยโอกาสหรือเด็กพิการ จำนวน 22 คน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี พร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกับนายกรัฐมนตรี

20180113110232.JPG

โดยพลเอกประยุทธ์ได้ให้คำแนะนำกับเด็กและเยาวชนในการทำงานต้องมีความละเอียดรอบคอบ เพราะตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นตำแหน่งที่สำคัญ เวลาลงนามในหนังสือต้องอ่านให้ครบถ้วนก่อนจะลงนามต้องตรวจตราให้ดี เพราะถ้าผิดพลาดจะมีผลกระทบต่อประเทศชาติ

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวให้กำลังใจเด็กพิการว่า ขอให้เด็กและเยาวชนอย่าท้อแท้ มีกำลังใจในการดำรงชีวิต และให้ยืนหยัดอยู่ในสังคมด้วยความภาคภูมิใจ สำหรับเด็กเก่ง และเด็กทั่วไป พร้อมขอให้เป็นแบบอย่างที่ดีกับเพื่อน เป็นคนดีของสังคม พร้อมทั้งเน้นย้ำให้เด็กๆ มีคุณธรรม กตัญญูต่อพ่อแม่และกตัญญูต่อประเทศด้วย

สำหรับในปีนี้ มีเด็กและเยาวชนจากทั่วประเทศเขียนคำอวยพรปีใหม่ให้กับนายกรัฐมนตรี โดยได้นำมาจัดนิทรรศการไว้บริเวณตึกไทยคู่ฟ้า โดยนายกรัฐมนตรีได้เขียนตอบขอบคุณความว่า “เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2561 และวันเด็กปี 2561 ขอขอบคุณเด็ก ๆ และเยาวชนทุกคนที่ได้อวยพรปีใหม่กับนายกฯ และได้มาร่วมงานวันเด็กพร้อมผู้ปกครองในวันนี้ มีรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ด้วยบรรยากาศ มิตรไมตรีต่อกัน และให้เห็นถึงความสุขที่ทุกคนได้รับทั้งในระยะเวลาที่ผ่านมาปีก่อน และปีใหม่นี้ และตลอดไป นายกฯ และรัฐบาลให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ซึ่งรวมถึงเด็ก เยาวชน ผู้ใหญ่ ซึ่งต้องมีการเรียนรู้ตลอดชีวิต ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จ แข็งแรง เป็นคนดีและคนเก่งของประเทศไทย เพื่อพัฒนาบ้านเมืองของเราให้เจริญก้าวหน้าต่อไปอย่างยั่งยืน ด้วยรักและห่วงใยเสมอ”

20180113101948.jpg20180113112146.JPG