ไม่พบผลการค้นหา
'ปูลปิส' เผยโต๊ะเล็กไทยงานยาก หลังผลจับสลากอยู่ร่วมกลุ่มสุดเคี่ยว ชี้ต้องเค้นฟอร์มเก่งทุกนัดหากหวังเข้ารอบ

โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส "ปูลปิส" กุนซือใหญ่ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ออกมาเผยหลังทราบผลการจับสลากแบ่งสาย การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบสุดท้าย ที่อยู่ร่วมกลุ่ม ดี กับ เลบานอน, จอร์แดน และ คีร์กีซสถาน ว่า ไม่ใช้งานง่ายของทีมโต๊ะเล็กช้างศึก และหากต้องการตีตั๋วผ่านเข้ารอบสอง จะต้องเล่นให้ดีที่สุดในทุกนัดให้ได้


25354135_2058157954467991_509781974136791677_n.jpg

"ผลการจับฉลากถือว่าเราอยู่ในกลุ่มที่ค่อนข้างอันตรายเลยทีเดียว โดยก่อนหน้าการจับฉลากตนหวังที่จะเลี่ยงการเจอกับญี่ปุ่นและเลบานอน แต่สุดท้ายก็เลี่ยงได้ทีมเดียว ซึ่งการเจอกับเลบานอน พวกเขามักจะสร้างปัญหาให้กับเราเสมอ และเราได้เห็นกันแล้วในการแข่งขันเอเชียนอินดอร์เกมส์ นอกจากนี้ทีมอย่างจอร์แดนก็มีนักเตะที่มีความสามารถเฉพาะตัวยอดเยี่ยมรวมถึงสามารถทำผลงานในเอเชียนอินดอร์เกมผ่านเข้ารอบแปดทีมสุดท้ายได้ ซึ่งถือว่าไม่ธรรมดาเลย ส่วนคีร์กีซสถาน ตนรู้จักข้อมูลของพวกเขาเป็นอย่างดี โดยเป็นทีมที่เน้นในเรื่องของสภาพร่างกายซึ่งจะสร้างปัญหาให้กับเราแน่นอน แต่ทั้งนี้การที่ทีมชาติไทยของเราถูกวางให้เป็นทีมเต็งของกลุ่ม เราก็จะต้องเล่นอย่างเต็มที่ในทุกนัด โดยตนเชื่อมั่นว่าหากเราเล่นได้ตามมาตรฐานและศักยภาพระดับสูงที่เราเคยทำได้ เราก็น่าจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ"

ด้าน "บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย เปิดเผยว่า สายของเราเป็นสายที่หนักพอสมควรเพราะเจอทีม ประมาณมาเกรดบี ถึง บีบวก เกือบหมด ซึ่งเมื่อหันไปดูสายเอ ก็แตกต่างกันมาก หรือ บี ซี ก็ไม่หนักมาก มีทีมที่ไม่เเข็งมากอยู่ในสาย ทำให้บางเกมก็สามารถปรับทีมได้บ้าง ขณะที่เราต้องเน้นในทุกๆนัด"

สำหรับโปรแกรมแกรมการเเข่งขัน หรือ การประกบคู่ไข้วเจอกันในรอบต่อไปคาดว่าจะคลอดโปรแกรมทั้งหมดได้ในช่วงเย็น

สำหรับการแข่งขันปีนี้ยังไม่ไช่การคัดเลือก หรือควอลิฟายโซนเอเชียไปชิงแชมป์โลก โดยเอเอฟซีวางการคัดฟุตซอล เวิลด์คัพ โซนเอเชียไว้ในปี 2020 ซึ่งประเทศไทยเล็งจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการเเข่งขันในปีดังกล่าว

สำหรับผลการจับสลากแบ่งสาย เอเอฟซี ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2018 ที่ประเทศไต้หวัน ทีมไทย ซึ่งเป็นทีมอันดับ 3 จากครั้งล่าสุด ได้อยู่โถที่ 1 กับ เจ้าภาพไต้หวัน อิหร่าน (แชมป์เก่า) อุซเบฯ (รองแชมป์เก่า) ส่วนญี่ปุ่น ตกไปอยู่โถที่ 2 

ผลปรากฎว่า ไทยได้เป็นทีมยืนในกลุ่มดี และมีเพื่อนร่วมสายอย่าง คีร์กิซ เลบานอน และ จอร์แดน ซึ่งจะว่าไปก็เป็นทีมในย่านตะวันออกกลางแทบทั้งหมด ส่วนอิหร่านแชมป์เก่าไปอยู่ในสายนิ่ม รวมทั้งญี่ปุ่นตัวเต็ง

โดยผลการจับสลากทั้งหมดมีดังนี้

กลุ่มเอ ไต้หวัน เวียดนาม มาเลเซีย บาห์เรน 

กลุ่มบี อุซเบกิสถาน ญี่ปุ่น ทาจิกิสถาน เกาหลีใต้ 

กลุ่มซี อิหร่าน อิรัก จีน เมียนมาร์ 

กลุ่มดี ไทย คีร์กิซ เลบานอน จอร์แดน

การแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-11 ก.พ.นี้ ที่ประเทศไต้หวัน


25348374_2058069197810200_6696127519270617966_n.jpg

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันปีนี้ยังไม่ไช่การคัดเลือก หรือควอลิฟายโซนเอเชียไปชิงแชมป์โลก โดยเอเอฟซีวางการคัดฟุตซอล เวิลด์คัพ โซนเอเชียไว้ในปี 2020 ซึ่งประเทศไทยเล็งจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการเเข่งขันในปีดังกล่าว