ไม่พบผลการค้นหา
ศาลทหารกรุงเทพ มีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว 'ณัฏฐธิดา มีวังปลา หรือ แหวน' จำเลยคดี 112 - อั้งยี่ ซ่องโจร โดยมีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ หลังทนายยื่นหลักทรัพย์ 900,000 บาท

ศาลทหารกรุงเทพ มีคำสั่งปล่อยชั่วคราว น.ส.ณัฏฐธิดา มีวังปลา หรือ แหวน พยานปากสำคัญในระหว่างพิจารณาคดี 6 ศพ วัดปทุมวนารามแล้ว หลังทนายความยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว 900,000 บาท 

ตุลาการศาลทหาร ทั้งสองคดี มีคำสั่ง โดยคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ มาตรา 112 จำนวน 400,000 บาท พิจารณาแล้วเห็นว่า แม้โจทก์คัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราวก็ตาม เห็นว่าหลักประกันที่ผู้ขอประกันนำมายื่นต่อศาลเชื่อถือได้ จึงมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่า หากจำเลยได้รับการปล่อยชั่วคราวแล้ว จะไม่หลบหนีจึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยมีเงื่อนไขห้ามจำเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล ตีราคาประกัน 400,000 บาท

ส่วนคดีก่อการร้าย อั้งยี่ ซ่องโจร จำนวน 500,000 บาท พิจารณาแล้วเห็นว่า แม้โจทก์คัดค้านว่าคดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าจำเลยจะหลบหนี แต่ศาลได้เคยอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยตามสัญญาประกัน ฉบับลงวันที่ 24 ก.ค. 2560 จำเลยได้มาศาลตามกำหนดนัดและไม่ได้หลบหนี ประกอบกับหลักประกันน่าเชื่อถือ จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ห้ามจำเลยที่ 3 ออกนอกราชอาณาจักร

ทั้งนี้สมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อสิทธิเสรีภาพ(สกสส.) ในฐานะทนายความผู้รับผิดชอบคดีขอแสดงความยินดีกับอิสรภาพของแหวน และขอขอบคุณพี่น้องผองเพื่อนทุกกำลังใจทุกความช่วยเหลือที่ได้ร่วมกันบริจาคเงินสมทบทุนเพื่อเป็นหลักประกันและทุกแรงใจที่รักความยุติธรรม

อ่านเพิ่มเติม