ไม่พบผลการค้นหา
'เนย จิรัฐติกาล' พลเมืองดีในเหตุกราดยิงโคราช กลับบ้านไปแล้ว หลังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลนานถึง 5 เดือน เจ้าตัวขอบคุณทีมเเพทย์และทุกกำลังใจ ลุยทำกายภาพแขนและขาต่อ

จากกรณีเหตุการณ์ 'กราดยิงโคราช' บริเวณห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 8-9 ก.พ. 2563 ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก หนึ่งในผู้บาดเจ็บสาหัสคือ นายจิรัฐติกาล นอบไทย หรือ เนย หนุ่มบิ๊กไบค์พลเมืองดี ที่ถูกยิงจนอาการโคม่า และต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเป็นเวลานานหลายเดือน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. นายจิรัฐติกาล มีอาการดีขึ้น จนเเพทย์อนุญาตให้กลับไปพักรักษาตัวที่บ้านแล้ว หลังจากอยู่โรงพยาบาลมานานถึง 5 เดือน

โดยนายจิรัฐติกาล ระบุผ่านเฟซบุ๊ก Jirattikarn NT Noey ว่า ขอบคุณทุกๆ คนที่ช่วยเหลือและขอบคุณทุกกำลังใจ ตอนนี้ต้องฝึกทำกายภาพเพื่อให้ขาและแขนกลับมาแข็งแรง

"เย้ !! ได้กลับบ้านแล้ววว ขอบคุณทุกๆ คนที่ช่วยเหลือเนยและทุกกำลังใจที่คอยให้เนยมาตลอดนะครับ ขอบคุณมากๆจริงๆครับ ตอนนี้อาการเนยดีขึ้นแล้วครับ...แต่ต้องฝึกเดินให้ขากลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมและต้องกายภาพแขนกับมืออีกสักพักเพื่อให้แขนกับมือกลับมาใช้งานใช้ชีวิตประจำวันได้เหมือนเดิมครับ ขอบคุณคุณหมอและคุณพยาบาลที่เก่งๆและเจ้าหน้าที่ทุกคนนะครับ

ขอบคุณครอบครัวของเนยที่คอยดูแลเนยมาตลอดครับ"

ด้านเฟซบุ๊กแฟนเพจ "ที่นี่ นครราชสีมา" ได้โพสต์ภาพเนยกับทีมบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมระบุข้อความว่า

"#ปาฏิหาริย์มีจริง #น้องเนย กลับบ้านได้แล้ว เหยื่อกราดยิงโคราช ลงไปช่วยคน ถูกยิงอาการโคม่า ทำให้ต้องนอนรักษาตัว ที่โรงพยาบาล นานกว่า 5 เดือน ตอนนี้น้องเนย อาการดีขึ้นมาก​ สามารถกลับบ้านได้แล้ว ขอบคุณกำลังใจจากทุกๆ คน #เป็นกำลังใจให้น้องเนยหายเร็วๆ "

ทั้งนี้่ นายจิรัฐติกาล ได้รับบาดเจ็บหลายเเห่ง ที่ผ่านมาต้องตัดอวัยวะอย่างไตไป 1 ข้าง กระดูกและม้ามได้รับความเสียหาย รวมถึงต้องทำการเชื่อมต่อเส้นประสาทที่แขน


เนย เหยื่อโคราช ภาพจาก ที่นี่ นครราชสีมาเนย เหยื่อโคราช ภาพจาก ที่นี่ นครราชสีมา