ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงพาณิชย์ เชิญลาซาด้าลงพื้นที่ครม.สัญจรให้ความรู้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ เพื่อพัฒนาธุรกิจสู่อีคอมเมิร์ซ พร้อมเปิดตัวหลักสูตรการยกระดับผู้ประกอบการ เอสเอ็มอี อาลีบาบา คอร์ส ในประทศไทยครั้งแรก

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมเปิดตัวแนะนำหลักสูตรการยกระดับผู้ประกอบการ เอสเอ็มอี อาลีบาบา คอร์ส ในประทศไทยครั้งแรกของวิทยาลัยธุรกิจอาลีบาบา ซึ่งรวมกับมหาวิทยาลัยเถาเป่า และ ลาซาด้า ประเทศไทย ที่สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ เป็นกิจกรรมในรูปแบบบรรยายพิเศษที่ถนนรัชดาภิเษก โดยเปิดให้ผู้สนใจทั่วไปสามารถร่วมรับฟังได้ หลักสูตรนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมศักยภาพของผู้ประกอบการให้เกิดความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในด้านอีคอมเมิร์ซ

ทั้งนี้ ในช่วงประชุมครม.สัญจร ที่จังหวัดสงขลาในช่วงวันเสาร์และอาทิตย์นี้ กระทรวงพาณิชย์จะเชิญตัวแทนของลาซาด้า ประเทศไทย ซึ่งพร้อมที่จะลงไปให้ความรู้เกี่ยวกับอีคอมเมิร์ซกับผู้ประกอบการรุ่นใหม่หรือ Young Generation ในพื้นที่ด้วย พร้อมสอบถามความต้องการของกลุ่มนี้ว่า ต้องการในการพัฒนาธุรกิจเข้าสู่อีคอมเมิร์ซอย่างไรบ้าง จากนั้นกระทรวงพาณิชย์จะนำรูปแบบนี้ ขยายไปใช้กับภูมิภาคอื่น ๆ ทั่วประเทศต่อไป เริ่มจากจังหวัดเชียงใหม่ จะใช้พื้นที่ของสำนักงานส่งเสริมการค้าเป็น New Start Up Complex เพื่อเป็นพื้นที่พัฒนาอีคอมเมิร์ซ ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการขนาดเล็กต่อไป

นางอภิรดี กล่าวว่า ทางกระทรวงพาณิชย์ ยังเชิญลาซาด้าประเทศไทย ให้พิจารณาลงทุนในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกในส่วนของโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม (Conceptual Framework of Eastern Economic Corridor of Innovation: EECi)" ซึ่งขณะนี้ลาซาด้าอยู่ระหว่างพิจารณารูปแบบการเข้าไปลงทุนซึ่งหากตัดสินใจ รูปแบบโครงการลงทุนแล้ว การลงทุนที่เกิดขึ้นจะช่วยพัฒนาผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของไทยให้เข้าสู่ธุรกิจอีคอมเมร์ซ สำหรับรูปแบบโครงการลงทุน เมื่อลาซาด้าตัดสินใจได้แล้วจะนำเสนอโครงการลงทุนต่อการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.)ต่อไป