ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงกลาโหมขอผู้ใช้รถใช้ถนนเคารพกฎจราจร ป้องกันอุบัติเหตุ ไม่ใช้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ทำผิด เชื่อ กทม.เพิ่มโทษปรับ เป็นแนวทางให้คนตระหนักคิด

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการรณรงค์มาตรการความปลอดภัยในการใช้ทางม้าลายและท้องถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่ารัฐบาลให้ความสำคัญและรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน จึงอยากให้เคารพกฎจราจรและกฎหมาย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความสามัคคีปรองดอง สิ่งที่ทำได้ง่ายที่สุดคือ การเคารพกฎจราจร กระทรวงกลาโหมจึงอยากรณรงค์ให้ประชาชนทุกคนข้ามทางม้าลาย และคนขับต้องหยุดรถให้คนข้ามถนน โดยเฉพาะการเมาไม่ขับ เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนนให้เป็นผลรูปธรรมอย่างแท้จริง

“พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังได้กำชับให้กรุงเทพมหานครและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กวดขันการขับขี่รถจักรยานยนต์บนฟุตบาธหรือขับขี่ย้อนศร ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ ต้องจริงจังและขอความร่วมมือกับผู้ที่ขับขี่บนฟุตปาธ ขอให้ปฏิบัติให้ถูกต้องและเคารพกฎจราจรและเคารพสิทธิ์ของผู้ใช้ทางเท้า ซึ่งวันนี้ถือว่ามีความจำเป็นต้องร่วมกันเคารพกฎหมายและกฎจราจรอย่างเคร่งครัด พร้อมตระหนักถึงผลกระทบของอุบัติเหตุจนนำไปสู่การเสียชีวิตที่อยู่อันดับต้น ๆของโลก” โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าว

พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า ส่วนกรุงเทพมหานครได้เพิ่มโทษค่าปรับจาก 500 บาท เป็น 1,000 บาท  ถือเป็นอีกแนวทางหนึ่งเพื่อให้คนตระหนักต่อเรื่องดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างวินัย เชื่อว่าน่าจะมีอีกหลายมาตรการ รัฐบาลทำเพียงลำพังไม่ได้ ต้องขอความร่วมมือจากภาคเอกชน รวมถึงขอความร่วมมือกับวินมอเตอร์ไซค์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดระเบียบสังคม จึงต้องขอความร่วมมือ ไม่ให้ขี่บนทางเท้าหรือย้อนศร พร้อมทั้งขอความร่วมมือผู้โดยสารไม่ใช้บริการผู้ที่กระทำผิดกฎจราจร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง