ไม่พบผลการค้นหา
'ศรีสุวรรณ' ร้องประธานคณะกรรมการจริยธรรม สนช. สอบสมาชิก สนช. แอบหลับในห้องประชุมสภาขณะถก พ.ร.บ.งบฯ ชี้การกระทำของ สมาชิก สนช.เข้าข่ายผิดประมวลจริยธรรม สนช.

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏภาพข่าวในสื่อสังคมออนไลน์เป็นการทั่วไปว่า ในขณะที่นายกรัฐมนตรีถกแถลงชี้แจง ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ในวาระที่ 1 มีสมาชิก สนช. และรัฐมนตรีนั่งหลับสะท้อนให้เห็นถึงความไม่สนใจใยดีต่อเนื้อหาสาระของถ้อยแถลงของงบประมาณที่ถือว่าเป็นกฎหมายที่สำคัญที่สุดของประเทศ เมื่อภาพข่าวถูกเผยแพร่ออกมา ปรากฎว่ามีสมาชิก สนช. บางรายอภิปรายด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ ว่ามีการบิดเบือนโจมตีการทำงานของแม่น้ำ 5 สาย และตำหนิสื่อ

นายศรีสุวรรณ ระบุว่า การกระทำของ สนช. และรัฐมนตรีที่นั่งหลับในกรณีดังกล่าวอาจเข้าข่ายความผิดตามข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติและกรรมาธิการ พ.ศ. 2561 ข้อ 8 ข้อ 18 ข้อ 22 ข้อ 28 ซึ่งเพิ่งประกาศบังคับใช้เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 2561 หาก สนช.จะมีสปิริตเหมือน รมว.คลังของญี่ปุ่น คนไทยคงจะสรรเสริญ โดยสมาคมจะเดินทางไปร้องเรียนต่อคณะกรรมการจริยธรรม สนช. ที่มีรองประธาน สนช.เป็นประธาน เพราะข้อสรุปในอนาคตที่ออกมาจะเป็นเช่นใดนั้น คนไทยทั้งประเทศก็คงจะคาดเดาได้อยู่แล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง