ไม่พบผลการค้นหา
'กวินนาถ' ยืนยันมติขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ ชอบด้วยกฎหมาย เชื่อไม่มีปัญหาต่อสมาชิกสภาพ ฝากถึง 'ศรีนวล' สมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทย รักษาสิทธิ์วันสุดท้ายในวันนี้

นางสาวกวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวถึงกรณีมติขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ไม่สมบูรณ์ และอาจเป็นโมฆะ เนื่องจากองค์ประชุมใหญ่ไม่ครบ และจะครบกำหนด 30 วัน เพื่อสังกัดพรรคใหม่ภายในวันนี้ ว่า ตนเองมองว่าเป็นเรื่องที่ฟังไม่ขึ้น เพราะการประชุมใหญ่ต้องมีการแจ้งล่วงหน้า หากองค์ประชุมไม่ครบ ไม่สามารถประชุมได้และเป็นวิถีปฏิบัติมา ส่วนจะมองว่าเป็นเจตนาเพื่อขัดขวางหรือกลั่นแกล้งให้สิ้นสุดสมาชิกภาพหรือไม่ ประเด็นนี้ไม่ทราบเจตนา 

แต่ยืนยันว่ามติสมบูรณ์ ซึ่งตัวเองขณะนี้ไม่สามารถเข้าสู่ระบบของเว็บไซด์พรรคอนาคตใหม่ได้แล้ว แต่ในเว็บไซต์ระบุข้อมูลชัดว่าถูกขับออกจากพรรค แม้จะไม่มีเอกสารที่พรรคออกมา แต่ก็นำข้อมูลนี้ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไทย ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. รับรองการเป็นสมาชิกพรรคท้องถิ่นไทย และได้แจ้งต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว คิดว่าไม่น่ามีปัญหา

นางสาวกวินนาถ กล่าวอีกว่า หากเรื่องนี้จะมีปัญหาผู้รับผิดชอบก็ควรจะเป็นพรรคอนาคตใหม่ แต่ถ้ามีปัญหาก็คงดำเนินการฟ้องร้องต่อไป พร้อมแนะนำนางสาวศรีนวล บุญลือ อดีตส.ส.เชียงใหม่ พรรคอนาคตใหม่ ให้เดินหน้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยเพื่อรักษาสิทธิ์วันสุดท้าย

อ่านเพิ่มเติม