ไม่พบผลการค้นหา
"เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ป้องกันแชมป์โลก WBC สมัยที่ 2 ได้สำเร็จ หลังชนะคะแนนฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า แบบไม่เอกฉันท์

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น หรือ เจ้าแหลม สามารถป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ของสภามวยโลก (WBC) ได้เป็นสมัยที่ 2 หลังขึ้นชกกับฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า รองแชมป์โลกอันดับ 1 จากเม็กซิโก แบบไม่เป็นเอกฉันท์ ด้วยคะแนน 114-114, 115-113, 117-111 โดยการชกในครั้งนี้จัดขึ้นที่เดอะ ฟอรัม มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา 

การป้องกันแชมป์ของศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ในครั้งนี้ถือเป็นการป้องกันเข็มขัดแชม์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต พร้อมได้เข็มขัดเพิ่มอีก 1 เส้นคือ เดอะ ริง ซูเปอร์ฟลายเวต ทำสถิติการชกเป็น 50 ชนะ 45 (น็อค 40) แพ้ 4 เสมอ 1 

ส่วนกำหนดการเดินทางกลับถึงประเทศไทยของศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น คือวันที่ 27 ก.พ. 2561 เวลา 10.40 น. 

ด้าน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชมยินดีกับเจ้าแหลม ศรีสะเกษ ที่สามารถชกชนะผู้ท้าชิงจากเม็กซิโก รักษาแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตสำเร็จ ชี้เป็นนักชกที่แข็งแกร่ง ช่วยสร้างความสุขให้คนไทย พร้อมแนะนำให้เยาวชนพัฒนาฝีมือตามแบบอย่าง โดย นายกฯ กล่าวว่า เจ้าแหลมเป็นนักมวยที่มีหัวใจแข็งแกร่ง เนื่องจากผู้ท้าชิงจากเม็กซิโกเป็นนักมวยที่มีฝีมือดี มีความทรหดอดทนสูงเช่นกัน ดังนั้น การคว้าชัยชนะในครั้งนี้จึงสะท้อนให้เห็นถึงความอดทน มุ่งมั่น และไหวพริบในการชกมวยของเจ้าแหลมอย่างแท้จริง