ไม่พบผลการค้นหา
ซินดี้ สิรินยา บิช็อป จุดกระแสรณรงค์ติดแฮชแท็ก #donttellmehowtodress #tellmentorespect เรียกร้องสิทธิให้ผู้หญิงไม่ถูกลวนลามหรือข่มขืนช่วงงานเทศกาล เริ่มเทศกาลแรกด้วยงานสงกรานต์ที่จะถึงนี้

ซินดี้ สิรินยา บิช็อป นางแบบและนักแสดงชื่อดัง จุดกระแสสิทธิสตรี หลังเคยออกมาโพสต์คลิปเล่าเหตุการณ์เคยถูกลวนลามในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทั้งที่แต่งตัวมิดชิด ประกอบกับอ่านข่าวเจอว่าผู้มีส่วนเกี่ยวข้องแนะนำผู้หญิงให้แต่งกายมิดชิดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า จริงๆ แล้วไม่ควรบอกให้ผู้หญิงแต่งกายแบบไหน เพราะผู้หญิงที่แต่งตัวมิดชิดก็ถูกลวนลาม ถูกข่มขืนได้ แต่อยากให้ผู้ชายมากกว่าที่ต้องรู้ตัวว่าตัวเองไม่ควรแสดงกริยาเช่นนั้นกับผู้หญิง 


ภายหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ และสื่อหลายสำนักหยิบไปนำเสนอเพราะใกล้ช่วงเทศกาลกรานต์ เกิดการตอบรับเป็นอย่างดีโดยเฉพาะผู้หญิงที่ต่างเห็นด้วยกับคำพูดของนางแบบสาวซินดี้ เกิดเป็นแคมเปญ #donttellmehowtodress #tellmentorespect โดยซินดี้อยากใช้ช่วงเวลานี้เป็นกระบอกเสียงเรียกร้องในเรื่องสิทธิส่วนบุคคลของผู้หญิงทุกคน เพื่อเป็นการร่วมแสดงให้เห็นถึงพลังของสิทธิสตรีที่ควรได้รับเกียรติจากผู้ชายให้มากขึ้น ด้วยการโพสต์รูป, คลิปวิดีโอ และพิมพ์แคปชั่นเล่าเรื่องราวหรือความในใจตามด้วยแฮชแท็กข้างต้น 


ทั้งนี้มีศิลปินดาราร่วมกันติดแฮชแท็ก #donttellmehowtodress , #tellmentorespect เช่น ลูกกอล์ฟ ครูสอนภาษาอังกฤษชื่อดัง, พลอย พลอยพรรณ, ลิเดีย ศรัณย์รัชต์, ฮาน่า ทัศนาวลัย, โอปอล์ ปาณิสรา และผู้ใช้สังคมออนไลน์อีกจำนวนไม่น้อยที่ร่วมติดแฮชแท็กนี้

Everything English EP 43 ขอร่วม campaign กับพี่ @cindysirinya #donttellmehowtodress #tellmentorespect #EEbyLG

โพสต์ที่แชร์โดย Angkriz🇬🇧EnglishRoom🎬PBLG👬 (@loukgolflg) เมื่อ

ในขณะที่ วราภรณ์ แช่มสนิท ผู้อำนวยการแผนงานสุขภาวะผู้หญิงและความเป็นธรรมทางเพศ แนะนำว่า ต้องสร้างความตระหนักรู้ว่าเทศกาลสงกรานต์ไม่ใช่เทศกาลของการลวนลาม อีกทั้งควรมีช่องทางให้ผู้ถูกกระทำได้ร้องเรียน และช่วยกันเสนอแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้น


IG: cindysirinya

#donttellmehowtodress , #tellmentorespect