ไม่พบผลการค้นหา
นิวยอร์กเพิ่มมาตรการตรวจหาเชื้อเพิ่มเต็มกำลัง ตั้งเป้าตรวจ 40,000 คนต่อวัน ขณะที่ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ทั่วโลกพุ่งสูงกว่า 200,000 ราย

สำนักข่าว BBC รายงานอ้างอิงจากตัวเลขของ Johns Hopkins University ซึ่งระบุว่า ขณะนี้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากทั่วโลกมีมากกว่า 2.8 ล้านคนแล้ว ขณะที่ผู้เสียชีวิตก็พุ่งสูงขึ้นแตะที่ตัวเลข 200,000 ราย โดยมีศูนย์กลางการระบาดหนักคือในสหรัฐฯ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 53,751 ราย ขณะที่มีผู้ติดเชื้อในสหรัฐฯอย่างต่ำ 938,000 คน และปัจจุบันมี 5 ประเทศที่พบจำนวนผู้เสียชีวิตเกิน 20,000 ราย

อย่างไรก็ตาม ความสามารถในการตรวจหาเชื้อ การทำการรักษา และวิธีการนับจำนวนผู้เสียชีวิตมีความแตกต่างกันในแต่ละประเทศ

นิวยอร์กคือจุดระบาดหนักของสหรัฐฯ และช่วงเวลา 21 วันที่ผ่านมาคือสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด สำนักข่าว Reuters รายงานว่า แอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการมลรัฐนิวยอร์ก ประกาศเดินหน้ามาตรการตรวจหาผู้ติดเชื้อเพิ่มแบบเต็มกำลัง โดยคาดหวังว่าจะสามารถตรวจเพิ่มได้วันละ 40,000 คน ในแล็บที่ได้รับการรับรองจากทางการมากถึง 300 แห่ง พร้อมทั้งมีการลงนามคำสั่งพิเศษให้ร้านขายยาอิสระสามารถเก็บสารคัดหลั่งของประชาชนเพื่อส่งตรวจในแล็บได้อีกด้วย

การตรวจหาเชื้อเริ่มต้นวันนี้ โดยการโฟกัสไปที่การตรวจหาเชื้อให้กับ 'เจ้าหน้าที่' สาขาอาชีพต่างๆ ที่ทำงานหนักในการขับเคลื่อนชีวิตผู้คนตลอดช่วงเวลาที่มีการระบาดอย่างหนักที่ผ่านมา เช่น บุคลากรทางการแพทย์ พนักงานซูเปอร์มาร์เก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจ นักดับเพลิง คนขับรถบัส เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ต้องเผชิญหน้ากับสาธารณะตลอดเวลา การตรวจหาเชื้อนี้จะสร้างความปลอดภัยให้กับตัวพวกเขาเองและคนรอบข้าง โดยเริ่มมีการตรวจหาเชื้อแล้ววันนี้ใน 4 โรงพยาบาลใหญ่ของนิวยอร์ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :