ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุไล่แทงในย่านชอปปิงของกรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ ส่งผลให้มีเด็กถูกแทง 3 คน เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังมีเหตุไล่แทงกลางกรุงลอนดอน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

ตำรวจเนเธอร์แลนด์เปิดเผยว่า เหตุไล่แทงผู้คนเกิดขึ้นในย่านโกรเทอ มาร์กสตราต ย่านช็อปปิ้งที่มีคนพลุกพล่าน ใกล้กับอาคารรัฐสภาในใจกลางกรุงเฮกเมื่อวันศุกร์ (29 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีเด็กได้รับบาดเจ็บ 3 คน 

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า เจ้าหน้าที่เนเธอร์แลนด์ได้ประกาศให้ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ และมีหลักฐานภาพถ่ายและวิดีโอให้เข้าไปให้ปากคำกับตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า สถานการณ์ยังคง “ซับซ้อน” และกำลังตามไล่ล่าผู้ก่อเหตุที่เป็นชายอายุ 45 - 50 ปี และอาจมีเชื้อสายแอฟริกันเหนือ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผยชื่อของผู้ก่อเหตุ รวมถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ สำนักข่าวเอ็นโอเอส โทรทัศน์แห่งชาติของเนเธอร์แลนด์ได้อ้างอิงแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อว่า ดูเหมือนจะ “ไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าผู้ก่อเหตุมีแรงจูงใจจากกลุ่มก่อการร้าย”

เหตุไล่แทงผู้คนในกรุงเฮกเกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงลอนดอนของอังกฤษเปิดเผยว่าได้ยิงชายคนหนึ่งเสียชีวิต หลังจากที่ชายคนดังกล่าวได้ไล่แทงผู้คนเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอีก 3 คน ที่ฟิชมังเกอร์สฮอลล์ ทางเหนือของลอนดอนบริดจ์ โดยตำรวจระบุว่า การก่อเหตุครั้งนี้เป็นการก่อการร้าย

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายวัย 28 ปีชื่ออุซมาน ข่าน ในปี 2012 ข่านเคยถูกตั้งข้อหาก่อการร้าย และเพิ่งได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเมื่อเดือนธ.ค. 2018 หลังจากที่เขายอมสวมแท็กไฟฟ้าเพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของเขา ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะสืบสวนสอบสวนต่อไปว่าข่านก่อเหตุในครั้งนี้ได้อย่างไร มีเครือข่ายช่วยเหลือหรือไม่