ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี บอกชุมนุม 24 ก.ย.ไม่สั่งการเจ้าหน้าที่เป็นพิเศษ ทุกอย่างดำเนินการตามกฎหมาย ยืนยันรัฐบาลไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง ขอสังคมตัดสินวิเคราะห์การชุมนุมที่ผ่านมา ลั่นไม่มีใครแพ้ชนะ แต่ประเทศชาติเสียหาย ขณะเมินถูก 'พล.ต.ท.สุรเชษฐ์' ฟ้องออกคำสั่งโอนย้าย โยนฝ่ายกฎหมายดู

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มประชาชนปลดแอก ที่จะเคลื่อนไหวชุมนุมหน้าที่รัฐสภา วันที่ 24 ก.ย. ที่จะไปติดตามความคืบหน้าการอภิปรายร่างแก้รัฐธรรมนูญ ที่รัฐสภา ว่า เป็นเรื่องการชุมนุม ที่ผ่านมาไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่จะดำเนินการ

ทั้งนี้เป็นการดำเนินการตามกฎหมาย ไม่อยากให้เป็นความขัดแย้งต่อไปอีก เพราะรัฐบาลไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร ที่ผ่านมาได้ให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดทนอดกลั้น เสียสละ 

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ขอบคุณพ่อแม่ผู้ปกครอง ที่ช่วยกันดูแลบุตรหลานของท่าน หลายอย่างปรากฏให้เห็นแล้ว เป็นเรื่องของสังคมที่จะตัดสิน วิเคราะห์กันเอง วันนี้ต้องสร้างการเรียนรู้ให้มากขึ้น มีหลักคิด หลักการ และเหตุผล ในการที่จะทำอะไรแล้วแต่ ที่จะทำให้เกิดผลกระทบกับประชาชนโดยรวม เพราะอาจจะทำให้ประเทศชาติ และประชาชนเสียโอกาสไปด้วย เป็นสิ่งสำคัญที่อยากจะฝากถึงพวกเรา ไม่มีใครจะแพ้หรือชนะ แต่กังวลจะทำให้ประเทศชาติเสียหายมากกว่า 

เมินถูก 'พล.ต.ท.สุรเชษฐ์' ฟ้องออกคำสั่งโอนย้าย โยนฝ่ายกฎหมายดู

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีที่พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรีมอบหมาย สิทธิ งามลำยวง ทนายส่วนตัว ยื่นฟ้องนายกรัฐมนตรี ต่อศาลปกครองกลาง กรณีออกคำสั่งย้ายโอนมิชอบด้วยกฎหมาย ไม่มีความผิด แต่ไม่ย้ายกลับต้นสังกัด ว่า "ก็ว่ากันไป เป็นเรื่องของกฎหมาย"

ทั้งนี้ เมื่อถามว่าได้มีการตรวจสอบแล้วหรือยังว่ามีความผิดอละมีความผิดอะไร นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้ตรวจสอบแล้ว​ถึงทำแบบนี้ ซึ่งย้ำว่า ให้ฝ่ายกฎหมายดูและเป็นผู้อธิบายในเรื่องนี้