ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรีเปิดโครงการ THAILAND SMILES WITH YOU #ยิ้มให้โลกให้โลกยิ้ม กลุ่มคิง เพาเวอร์ ระดมทุนมอบให้สถาบันวัคซีนแห่งชาติ ขออย่าเผยแพร่ในสิ่งที่ไม่จำเป็นในสายตาชาวโลก ชวนทุกคน 'รวมพลังไทยสร้างชาติ'

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นต้น เป็นประธานเปิดโครงการ THAILAND SMILES WITH YOU #ยิ้มให้โลกให้โลกยิ้ม ของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ซึ่งถือเป็นการตอบรับจดหมายเปิดผนึกของนายกรัฐมนตรีต่อภาคเอกชน เพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทยสู่สายตาชาวโลก โดยการส่งกำลังใจให้คนทั่วโลกด้วยรอยยิ้มของคนไทย ก้าวข้ามวิกฤต ผ่านสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ พร้อมกับจัดจำหน่ายเสื้อฟุตบอลที่จะใช้ในฤดูกาลปี 2020-2021 ภายในประเทศกว่า 10,000 ตัว ซึ่งรายได้ทั้งหมดมอบให้โครงการวิจัยและพัฒนาวัคซีนแก่สถาบันวัคซีนแห่งชาติ 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การแพร่ระบาดส่งผลกระทบไปทั่วโลก ขณะนี้ประเทศไทยสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี ทุกอย่างที่เกิดขึ้นด้วยคนไทยทั้งประเทศ ที่ต้องมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันและช่วยเหลือกัน ถือว่าเป็นความท้าทายอันยิ่งใหญ่ในวิกฤตเศรษฐกิจขณะนี้ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการหารือในศบค.ร่วมกับภาคเอกชนและผู้ประกอบการ โดยมีจำเป็นต้องให้ความสำคัญทั้งเรื่องสุขภาพ

เมื่อสถานการณ์นั้นคลี่คลายก็ต่างหามาตรการผ่อนคลายในระยะที่ 6 สิ่งต่างๆ ต้องพิจารณาให้เกิดความสมดุล ตนไม่อยากให้สถานการณ์กลับไปสู่ความร้ายแรงกว่าเดิม เพราะจะทำให้เกิดปัญหาด้านความมั่นคงตามมา ทุกวันนี้เราเข้าใจว่าโรคนี่ต้องรักษาอย่างไร การแพทย์ไทยถือเป็นอันดับต้นๆ ของโลก และต้องเรียนรู้ว่าจะอยู่กับชีวิตวิถีใหม่อย่างไร ทุกอย่างต้องอาศัยซึ่งกันและกันและต้องใช้เวลาพอสมควร ไม่มีใครมีความสุขโดยเฉพาะผู้นำรัฐบาลอย่างตนก็เช่นเดียวกัน ยิ่งกว่านั้นคือความรับผิดชอบที่ตนเองมีต่อประชาชน 

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่าสิ่งนี้เป็นสิ่งที่รัฐบาลร้องขอเพื่อให้ช่วยเสริมกันไป ถึงแม้จะเปิดประเทศ หากต่างชาติไม่ไว้วางใจปล่อยปะละเลย ทุกอย่างต้องสร้างความเชื่อมั่น พร้อมถามกลับว่า วันนี้ยิ้มแล้วหรือยังรอยยิ้มมีทั้งทางตาทางปาก แต่ขอให้ยิ้มด้วยใจ ยิ้มให้ครอบครัวหรือยัง รอยยิ้มช่วยเปิดโลก เรายิ้มให้โลก แล้วโลกยิ้มให้เรา ต่างคนต่างยิ้มให้กัน ต่างประเทศต่างชื่นชมรอยยิ้มสยาม อาหาร ธรรมชาติสิ่งแวดล้อม รอยยิ้มแห่งการบริการ การยิ้มให้กัน ทุกอย่างจะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น แม้ว่าจะมีปัญหาบ้างพอสมควร 

ส่วนการกระตุ้นพลิกฟื้นเศรษฐกิจ และกระตุ้นการท่องเที่ยวร้านค้า ล้วนมีผลกระทบไปทั้งสิ้น และสถานการณ์เริ่มดีขึ้นจากติดลบลดลง แต่วันนี้มีปัญหาเรื่องแรงงาน เรื่องการท่องเที่ยวเองขณะนี้มีการเจรจาที่จะต้องมีการพิจารณาภาคท่องเที่ยวแบบปลอดภัย พร้อมกับชื่นชมภาคธุรกิจขนาดใหญ่มีหลายหน่วยงานหลายกิจกรรมเริ่มเกิดขึ้นแล้ว หากทำคู่ขนานกันไปกับรัฐบาลไม่มีอะไรไม่สำเร็จ วันนี้ไทยเข้าใจโรคและหยุดการแพร่เชื้อได้มากกว่าคนอื่น โดยการใส่หน้ากาก ไม่ชุมนุมร่วมกันในพื้นที่แออัด 

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวในช่วงหนึ่งว่าทุกคนเป็นคนไทยแผ่นดินนี้ หวังว่าจะร่วมกันพัฒนาประเทศ ภายใต้โครงการรวมพลังไทยสร้างชาติ เปิดโอกาสพัฒนาประเทศ ไม่ทิ้งและทำร้ายใคร พร้อมขออย่าเผยแพร่ในสิ่งที่ไม่จำเป็นในสายตาชาวโลก แล้วจะได้สิ่งดีดีกลับเข้ามา พร้อมเน้นย้ำว่าประเทศไทย ต้องใช้ศักยภาพที่มีไปสู่เป้าหมายความมั่นคงมั่งคั่งอย่างยั่งยืน ไม่มีอะไรดีที่สุดเลวที่สุดแต่ต้องทำให้ดีที่สุด นี่คือการทำงานต้องเดินหน้าไปด้วยกัน โดยในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรี ขอรอยยิ้มจากคนที่อยู่ในโรงละคร

ทั้งนี้ นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการบริหารบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้เชิญนายกรัฐมนตรี รับประทานอาหารว่าง พร้อมนั่งพูดคุย มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมโต๊ะด้วย 

อ่านเพิ่มเติม