ไม่พบผลการค้นหา
ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทยชี้ผู้นำทหารมีความคิดหลงยุค แสดงทัศนะเตรียมกองทัพเผชิญหน้าสงครามลูกผสม มองประชาชนเป็นภัย ทั้งที่รูปแบบของภัยซับซ้อนขึ้น แย้งกองทัพต้องเร่งสร้างกำลังพลให้มีสำนึกและปกป้องประชาธิปไตย

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สถานการณ์การเมืองในช่วงนี้ได้เผยให้เห็นผลพวงจากการกระทำของผู้นำสืบทอดอำนาจ คือการได้ผู้นำทางทหารหลงยุค มาแสดงทัศนะการเตรียมกองทัพเพื่อพร้อมเผชิญกับสงครามลูกผสม ทั้งที่เป็นรูปแบบที่ภัยคุกคามมีความซับซ้อนซ่อนเงื่อน แต่กลับยังคงหลงละเมอ มองประชาชนเป็นภัยเสียเอง อีกทั้งในความจริง ภาระหน้าที่เร่งด่วนที่กองทัพจะต้องกระทำในสถานการณ์นี้คือ การสร้างกำลังพลให้มีสำนึกประชาธิปไตย เป็นทหารอาชีพ ปกป้องอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชนชาวไทยอย่างแท้จริง แล้วเมื่อนั้นประชาชนจะเป็นพลังในการปกป้องสถาบันหลักทุกสถาบันของบ้านเมืองให้มีความมั่นคงปลอดภัย จากการมีส่วนร่วมในความเป็นหูทิพย์ตาสับปะรด ซึ่งจะเป็นเครื่องมือที่ทรงอานุภาพที่สุดในการระงับยับยั้งภัยคุกคามในทุกรูปแบบ

“สำนึกประชาธิปไตยจะทำให้เหล่าข้าราชการมีความเคารพและร่วมมือในการทำงานกับฝ่ายการเมือง ไม่แสดงอำนาจบาตรใหญ่เป็นนายประชาชน เพราะถือว่าฝ่ายการเมืองเป็นผู้นำทางนโยบายและเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนนั่นเอง” พล.ท.ภราดร กล่าว

พร้อมกับระบุว่า ทางออกของประเทศก็ยังคงต้องเป็นภาระหน้าที่ของเหล่าผู้แทนราษฎรและพลังประชาชนที่ต้องร่วมมือกันขับผู้นำสืบทอดอำนาจคนนี้ ซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหา ให้ออกจากตำแหน่งไปเยียวยาจิตป่วยเอาเอง ส่วนภาระของบ้านเมืองนั้น ครรลองประชาธิปไตย จะแก้ไขของมันได้เองแบบประเทศที่เจริญแล้วเขากระทำกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :