ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจนำ ‘ไมค์ ภาณุพงศ์’ พร้อมเพื่อนอีก 5 คน ไป ตชด.ภาค 1 หลังถูกจับกุมขณะเดินทางกลับจากการชุมนุม ที่ ม.รามคำแหง  ‘โรม’ โผล่เยี่ยม ช่วยเรื่องประกันตัว

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมาก ได้จับกุม ภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง หลังจากขึ้นเวทีปราศรัย และเดินทางกลับจากการชุมนุม ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อค่ำวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา พร้อมเพื่อนอีก 5 คน ได้แก่ ณัฐชชนน พยัฆพันธ์, กรกช แสงเย็นพันธ์, วสันต์ กล่ำถาวร, สิรภพ พุ่มพึ่งพุทธ ณวรรษ เลี้ยงวัฒนา 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้นำตัวภานุพงศ์ พร้อมเพื่อนอีก 5 คน ส่งต่อไปที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 โดยทั้งหมดถูกแจ้งข้อหากระทำความผิดฝ่าฝืนข้อกำหนดห้ามมิให้มีการชุมนุม หรือมั่วสุมกัน หรือการกระทำอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ตามความในมาตรา 9 ประกอบมาตรา 11 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

ต่อมา รังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้เดินทางไปขอเยี่ยมกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อนุญาตให้เข้าเยี่ยมได้ โดย รังสิมันต์ โรม ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ยังไม่แน่ใจว่าจะสามารถขอประกันตัวทั้ง 6 คนได้หรือไม่

เนื่องจากวันอาทิตย์ศาลปิด ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำตัวทั้งหมดส่งศาลได้ ซึ่งอาจต้องรอถึงวันจันทร์ แต่ทั้งนี้จะพยายามขอหารือกับเจ้าหน้าที่ว่าจะอนุญาตให้สามารถประกันตัวในชั้นสอบสวนได้หรือไม่ และก็เข้าใจว่าในชั้นสอบสวนนั้นต้องใช้เวลานาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: