ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ยืนยันรัฐบาลไม่ได้ส่งคนไปทำร้าย 'ปวิน' ย้ำเห็นใจ เพราะทุกประเทศมีกฎหมายและสนธิสัญญาระหว่างกัน โยน 'ปารีณา' เคลียร์ 'อนาคตใหม่บอกเป็นเรื่องส่วนตัว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ รองศาสตราจารย์ประจำศูนย์วิจัยเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษามหาวิทยาลัยโตเกียว หลังถูกทำร้ายที่ประเทศญี่ปุ่น ยืนยันรัฐบาลไม่ได้ส่งคนไปทำร้าย ซึ่งว่าตนก็เห็นใจ แต่เขาถูกทำร้ายที่ญี่ปุ่น เพราะต้องดูด้วยว่ากฎหมายที่ญี่ปุ่นเป็นอย่างไร เพราะในแต่ละประเทศก็มีกฎหมายและมีสนธิสัญญาระหว่างกันที่ผ่านมา 

ส่วนกรณีของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ถูกพรรคอนาคตใหม่ฟ้องร้องหมิ่นประมาทหลังโพสต์เฟซบุ๊กมีเนื้อหาข่าวปลอม โดยมีภาพตัดต่อของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ทำให้เข้าใจผิดว่ามีส่วนเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดหลายจุดในกรุงเทพว่า ได้มีการสอบถาม ส.ส. ในพรรคพลังประชารัฐในกรณีดังกล่าว ซึ่งถือเป็นเรื่องส่วนตัวที่ น.ส.ปารีณาจะต้องชี้แจงและพิสูจน์ตัวเอง เนื่องจากมีการกล่าวอ้างและพาดพิงบุคคลอื่นมากพอสมควร

นายกรัฐมนตรีให้ทุกคนช่วยกันระมัดระวังข่าวปลอมหรือ Fake news เพราะหลายครั้งมีการโพสต์ที่ไม่เป็นความจริงเลย แต่เมื่อเกิดผลกระทบทุกคนก็ต้องรับผิดชอบกันเอง เพราะเป็นเรื่องของตัวบุคคล หากใช้สื่อในทางสร้างสรรค์จะเป็นประโยชน์มหาศาล

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังชี้แจ้งกับสื่อมวลชนว่ายังไม่มีการทำรายการ นายกรัฐมนตรีพบประชาชนตามที่เป็นข่าวในสื่อโซเชียลมีเดีย แต่จะมีการพบปะเป็นครั้งคราวในกรณีที่มีเหตุจำเป็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง