ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ยกทีมบริหารพลังประชารัฐ ตอนรับ 'มิ่งขวัญ' เผยมาเพราะ 'ประยุทธ์' ไม่อยู่แล้ว โวจะได้เป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯพรรค - ทำเอาแกนนำเหวอ ก่อนที่ 'ป้อม' รีบแจงต้องรอมติพรรค แบะถูกตัดบทจบแถลงหลังถูกถามถ้าอนาคต พปชร.จับมือ รทสช.จะเอายังไง

วันที่ 6 ธ.ค. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการแถลงข่าวเปิดตัว มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ โดยมีผู้บริหารพรรค พปชร.อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สันติ พร้อมพัฒน์ ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน วิรัช รัตนเศรษฐ พรชัย ตระกูลวรานนท์ ไพบูลย์ นิติตะวัน ให้การต้อนรับ 

LINE_ALBUM_221206_9.jpg

ทั้งนี้ ก่อนที่จะเริ่มนำแถลงข่าว พล.อ.ประวิตร และแกนนำพรรค พปชร.ได้มีประชุมร่วมกับ มิ่งขวัญ และมีการสวมเสื้อพรรคพลังประชารัฐให้ด้วย

จากนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวเปิดการแถลงว่า ตนขอแสดงความยินดีกับ มิ่งขวัญ และพรรค พปชร.เอง เพื่อมาช่วยกันทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีขึ้น ทั้งนี้ตนในนามตัวแทนของสมาชิกพรรคขอต้อนรับ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ด้วยความยินดียิ่ง

จากนั้น มิ่งขวัญ เผยถึงเหตุผลการตัดสินใจมาร่วมงานกับพลังประชารัฐ ว่า เหตุผลแรกตนให้เครดิต พล.อ.ประวิตร ที่ให้เกียรติตนในการเชิญมาโดยบอกว่าวันนี้มีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจของประเทศที่คนไทยทุกคนรู้ดีที่ต้องทนทุกข์ทรมานมาหลายปี หลังจากนั้นตนจึงได้เปิดใจพูดคุย โดยได้รับการชักชวนให้มาช่วยเรื่องเศรษฐกิจเพื่อมาเติมเต็ม

มิ่งขวัญ.jpg

"มิ่งขวัญ มาช่วยผมแก้ปัญหาเศรษฐกิจหน่อย" มิ่งขวัญ เผยถึงคำพูดที่ พล.อ.ประวิตร ชักชวนมาทำงาน

มิ่งขวัญ ยังเปิดเผยถึงอีกสาเหตุ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ได้อยู่ในพรรคนี้แล้ว และท่านก็ไม่เคยอยู่ และตอนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไปอยู่พรรคอื่นแล้ว พร้อมย้ำว่าตนไม่ได้มีปัญหาอะไรกับ พล.อ.ประวิตร แต่ตลอด 3 ปีครึ่งที่ตนอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ คือเป็นนายกรัฐมนตรีประเทศไม่สำเร็จ เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจก็ไม่สำเร็จ และเป็นหัวหน้าศูนย์ ศบค.ก่อนปิดก็มีผู้เสียชีวิตกว่า 2 หมื่นศพ ซึ่งท่านอาสาเข้ามาทำแล้วไม่สำเร็จตนจึงต้องอภิปราย

พร้อมชี้แจงเสียงวิพากษ์วิจารณ์คำว่าตระบัดสัตย์หรือ ไม่รักษาคำพูดนั้น ว่า ตอนนั้นอยู่ที่อยู่พรรคเศรษฐกิจใหม่ โดยมติพรรคไม่ร่วมรัฐบาล แต่เวลาสื่อตัดมาออกข่าวก็ระบุว่าตนพูดอย่างนั้นซึ่งจริง และภายหลังสมาชิกพรรคเดิม 5-6 คนแปรพักตร์ แต่ตนก็ยังคงยืนยันยังอยู่ที่เดิม และอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ มาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 3ปีกว่าจนลาออกจากพรรคเดิม 

มิ่งขวัญ ประวิตร.jpg

พร้อมยืนยันว่า การที่ตนมาสวมเสื้อพรรคพลังประชารัฐนี้ ไม่มีการเจรจาเรื่องผลประโยชน์เงินทอง ส่วนสาเหตุที่เข้ามาช่วยเรื่องเศรษฐกิจเพราะประชาชนเดือดร้อน เนื่องจากตนมีความถนัดในเรื่องเศรษฐกิจทั้งในและนอกประเทศ รวมถึงจะต้องคอยดีเบตในเรื่องเศรษฐกิจให้ โดย พล.อ.ประวิตร บอกว่าจะพิจารณาและเอาเข้าวาระโดยให้ตนเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ จากนั้นได้ยกมือไหว้ขอบคุณ พล.อ.ประวิตร ทันที

เมื่อถามว่า อุดมการณ์ที่แตกต่างกันในการเลือกตั้งครั้งที่แล้วคือตัว พล.อ.ประยุทธ์ ใช่หรือไม่ มิ่งขวัญ ระบุว่า เมื่อถามตรง ตนก็จะตอบชัดว่า "ใช่ครับ"

"ผมฝากไปเรียน พล.อ.ประยุทธ์ ด้วยนะ ผมไม่สามารถร่วมอุดมการณ์กับท่านได้"

จากนั้นเมื่อถามย้ำว่า ตอนนี้แคนดิเดตนายกฯพรรค พลังประชารัฐไม่มีชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า "พล.อ.ประยุทธ์ ไปแล้ว เขาออกไปแล้ว"

มิ่งขวัญ ประวิตร.jpg

เมื่อถามต่อว่า เอา มิ่งขวัญ มาแทน พล.อ.ประยุทธ์ เลยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ คนละเรื่องกันเลย ส่วนชื่อของ มิ่งขวัญ ในการเป็นแคนดิเดตนายกฯพรรคก็กำลังอยู่ในการพิจารณา ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ประชุมอะไรเลย 

เมื่อถามว่า ถ้าอนาคตพรรคพลังประชารัฐ จับมือกับพรรครวมไทยสร้างชาติที่มี พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ มิ่งขวัญ จะว่าอย่างไรนั้น พล.อ.ประวิตร รีบตอบกลับทันทีว่า ถ้าไม่ได้หรอก "ถ้า" อย่าถามเลย ถ้าได้หมดแหละ ถ้าคุณ(สื่อ)ตายไปแล้วอย่างงี้ ทำให้จากนั้น วิรัช ซึ่งเป็นพิธีกรตัดบทงดการให้แถลงข่าวทันที

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร เปิดเผยหลังการแถลงข่าวถึงการมาของ มิ่งขวัญ ว่า เรียบร้อย

เมื่อถามต่อว่า อย่างนี้ไม่ปิดทางจับมือพรรคเพื่อไทยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถาม ก่อนเดินทางออกไปทันที